Một phụ nữ 53 tuổi bị chết vì bị tra tấn cưỡng bức ăn uống

Bản in Bản in

15-9-2009

NEW YORK – Bà Wang Huilan, 53 tuổi, từ tỉnh Hồ bắc thuộc vùng đông bắc Trung quốc đã bị chết trong khi bị công an giam chỉ trong vòng sáu ngày sau khi bà bị bắt từ nhà bà.

Theo các phóng viên Minh Huệ từ tỉnh Hồ bắc, Bà Wang bị công an bắt vào ngày 1-9-2009 bởi các nhân viên tại Sở An ninh Nội vụ thành phố Chu Châu. Những nguồn tin thân cận với trường hợp của bà nói rằng Bà Wang bị cưỡng bức ăn uống vào ngày 7-9-2009 và chết vào chiều ngày hôm đó vì những bị thương trong khi bị cưỡng bức ăn uống.

Không giống như lối cưỡng bức ăn uống được thực hiện bởi các nhân viên y tế để cung cấp dinh dưỡng cho bệnh nhân vì họ không còn tự ăn uống được, cưỡng bức ăn uống trong các nhà tù Trung quốc, các trại lao động hay các trại giam là thường được thực hiện như một phương cách tra tấn và thường dùng để cưỡng bức các đệ tử Pháp Luân Công. Cưỡng bức ăn uống là nguyên nhân của những cái chết mà ước tính có thể lên đến 10 phần trăm của tất cả các trường hợp các đệ tử Pháp Luân Công bị giết hại tại Trung quốc. Cưỡng bức ăn uống thường được các nhân viên tại các trại lao động thực hiện khi họ không có khả năng, kiến thức về y tế, hay bởi các tên tội phạm khi họ bị bắt buộc phải làm. Những ống cao su không được rửa sạch bị đẩy mạnh vào mũi của các đệ tử đẩy xuống tận bao tử, thường làm thương tích, hay phá hủy các tế bào, động mạch; đôi khi cái ống chạy thẳng vào phổi.
Các tù nhân thì thường bị bắt uống những thứ rất khó chịu như nước muối đậm đặc, dầu làm bằng ớt cay, nước sôi, nước xà phòng, hay thậm chí nước tiểu, phẩn người.

Bà Wang đã bị giam ít nhất một lần trước đó vào hồi tháng Ba, 2006. Nhà của bà bị lục soát bởi công an trong lúc bà bị bắt và bà gị giam trong vòng bảy ngày trước khi bà được thả.

Trên khắp Trung quốc, các đệ tử Pháp Luân Công thường bị bắt bớ trái phép, bị giam cầm và thường bị tra tấn như là một phần của chiến dịch với sự tổ chức có hệ thống bởi đảng Cộng sản Trung quốc nhằm để “tiêu diệt” pháp môn thiền tập cổ truyền Trung quốc.

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/905/?cid=84

Chủ đề: Sự kiện đàn áp,Tin tức
Đăng ngày: 24-09-2009, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.