Một cụ già Pháp Luân Công bị chết tại trại lao động chỉ trong vòng vài ngày sau khi đến trại

Bản in Bản in

Đầu tiên bị đưa đến trung tâm tẩy não tại trại dưỡng lão tại địa phương, nạn nhân là một trong hàng triệu người bị nhắm vào trong chiến dịch “cải tạo” mới phát động

09-11-2010

NEW YORK—Một cụ già tại vùng đông bắc Trung quốc bị công an bắt cóc hồi tháng Chín để bắt buộc cụ ly khai với Pháp Luân Công bị chết trong tù vào ngày 30 tháng 10, 2010.

Khi cụ Zhang Qingjun (张庆君) 61 tuổi, tìm cách cưỡng lại những nỗ lực ép buộc phải ly khai, cụ lập tức bị đưa từ trung tâm tẩy não tạm thời đến trại lao động tại tỉnh Jilin.  Theo những nguồn tin từ bên trong Trung quốc, ông ta bị chết chỉ trong vòng tám ngày sau khi đến trại.

Sự bắt bớ và cái chết của Zhang là dính liền với một chiến dịch đánh mạnh trong ba năm mới đây được khởi đầu vào năm 2010 nhằm đánh thẳng vào các đệ tử Pháp Luân Công trên toàn Trung quốc để tăng cường “cải tạo” họ.  Chiến dịch được tiết lộ bằng hàng loạt những tài liệu nội bộ của Đảng Cộng sản, một số đó được đăng trên mạng, đã được công khai bời Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp hồi tháng trước.

Trung tâm Dưỡng lão Songlin cũng có một “trung tâm tẩy não” dùng tra tấn và áp lực để bắt buộc các đệ tử Pháp Luân Công phải ly khai với tín ngưỡng của họ.

Vào ngày 10 tháng Chín, Zhang và vợ bị bắt cóc bởi hai công an tại đồn công an Shixian.  Hai vợ chồng sau đó bị đưa đến trung tâm tẩy não đặt tại Trung tâm Dưỡng lão Songlin.  Chỉ trong vòng mấy ngày sau, hàng chục nhân viên tại Phòng 610 tại thành phố Tumen, trong Đảng Cộng sản, công an, và ủy ban nhân dân dùng nhiều phương pháp khác nhau để ép buộc Zhang “cải tạo”.

Cải tạo – một mỹ từ dùng để ép buộc các đệ tử ly khai với Pháp Luân Công và tuyên thệ ủng hộ với Đảng Cộng sản — đã là một chủ đích của chiến dịch chống lại Pháp Luân Công từ khi được phát động.  Là một phần của quá trình cải tạo, những cá nhân này phải bị tra tấn về tinh thần và thể xác, thường thường là tại các trung tâm đặc biệt dành cho họ được nằm trong các trung tâm của chính phủ hay không phải chính phủ như tại các trường học và các công ty.

Sau chín ngày từ chối không chịu ly khai, Zhang bị đưa đến Trại giam Anshan và sau đó đưa đến Trại Lao động cải tạo Yinmahe (九台饮马河劳教所) cho 1 năm cải tạo kể từ ngày 22 tháng 10.  Tám ngày sau đó, vào ngày 30 tháng 10, 2010, nhân viên trại cải tạo gọi gia đình ông và báo tin rằng ông đã bị bệnh tim chết.

Với lịch sử là nhiều đệ tử Pháp Luân Công bị tra tấn đến chết tại trại, gia đình ông ta biết rằng Zhang chết là vì hành hạ và tra tấn.  Nhiều cựu tù nhân ở trại đó nói về tra tấn thường xuyên  (lời khai của nhân chứng).   Có ít nhất 11 đệ tử Pháp Luân Công đã được báo cáo là đã bị giết tại trại đó vì hành hạ, mặc dầu con số người chết thật sự còn cao hơn nhiều, vì chỉ có một phần rất nhỏ được tiết lộ ra khỏi Trung quốc.

Cả hai vợ chồng ông Zhang đã bị giam, bị đưa đi trại lao động, và bị tra tấn nhiều lần kể từ năm 1999 vì họ bị nhận diện là đệ tử Pháp Luân Công.  Mới đây, hai vợ chồng già bị bắt cóc vào năm 2008 bởi công an tại Shixian, bị đánh đập và đá trong khi bị giam, và bị giam tại Trại giam Anshan trong hơn hai tuần.  Cuối cùng họ được trả tự do vào ngày 9 tháng Năm 2008, nhưng vẫn thường xuyên bị hành hạ tại nhà họ.

Vợ của ông Zhang cũng được biết là trả tự do vào cuối tháng Chín hay đầu tháng 10, 2010.

“Những câu chuyện như cái chết của ông Zhang lập lại sự nguy hiểm mà tất cả các đệ tử Pháp Luân Công phải gánh chịu và sự leo thang của chính sách khủng bố trong xã hội Trung quốc” phát ngôn viên Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, Gail Rachlin nói “Chúng tôi kêu gọi Tổng thống Obama, trong chuyến đi sắp tới gặp gỡ Hồ Cẩm Đào, nhấn mạnh chính sách của chính phủ Hoa kỳ rằng tất cả các tù nhân đệ tử Pháp Luân Công nên được trả tự do ngay tức khắc”.

Dịch từ:  http://www.faluninfo.net/article/1097/?cid=84

Chủ đề: Pháp Luân Công,Tin tức
Đăng ngày: 24-11-2010, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.