Người mà Cao Trí Thịnh tiếp kiến bị chết vì tra tấn, tấm hình cho thấy chỉ còn da bọc xương

Bản in Bản in

Một Phụ nữ trung niên đã bị giam cầm 12 lần trong 11 năm, bị hành hạ nhiều lần

Bà Sun Shuxiang, chỉ còn da bọc xương vì tra tấn lâu ngày, hình chụp 10 ngày sau khi bà được trà tự do từ trại cưỡng bức lao động.

NEW YORK— Một phụ nữ 53 tuổi, mà lời khai của bà về những lần tra tấn dã man và được tiến hành một cách có hệ thống nhà nghề với luật sư Gao Zhisheng và ông đã đề cập trong lá thư công khai của ông với các nhà lãnh đạo Trung quốc, đã bị chết vào hồi giữa tháng 10 vì kết quả của những tra tấn, hành hạ trong tù.

Theo nguồn tin từ bên trong Trung quốc, bà Sun Shuxiang (孙淑香), một đệ tử Pháp Luân Công tại Trường Xuân, bị chết vào ngày 10 tháng Mười, bốn tháng sau khi bà được thả từ trại lao động, nơi mà bà bị tra tấn bằng ba tông điện, bị tiêm vào người với nhiều loại thuốc bí mật, và bị cưỡng bức lao động nặng nhọc. Một tấm hình chụp ngay sau khi bà được về nhà và được chuyển lậu ra khỏi Trung quốc cho thấy bộ da bọc xương của bà.

Sun là người thứ ba mà luật sư Gao phỏng vấn được biết là đã bị tra tấn nhiều lần đến gần chết. Chính anh Gao cũng đã bị mất tích từ hồi tháng Tư 2010, nhiều người lo sợ rằng anh ta có thể đã bị giết trong tù. Trong tuần qua, người con gái mười mấy tuổi của anh đã thỉnh nguyện Tổng thống Hoa kỳ Barack Obama tìm kiếm tin tức hiện anh Gao đang ở đâu trong lần gặp gỡ lần tới với Hồ cẩm Đào (“Please Return My Father,” Wall Street Journal)

Bà Sun đã bị giam trong 12 lần trong vòng 11 năm kể từ khi đảng Cộng sản Trung quốc (ĐCSTQ) phát động chiến dịch tiêu trừ Pháp Luân Công. Như Gao mô tả trong lá thư của anh, bà đã bị tra tấn đến gần chết trong nhiều lần.

“Vào đầu tháng Bảy, 2002… một số công an mật phá cửa [vào nhà cha của tôi] và bắt tôi” Gao kể lại lời khai trong lá thư của anh vào hồi tháng 12, 2005 cho Hồ Cẩm Đào và Wen Jiabao kêu gọi chấm dứt chính sách khủng bố các đệ tử Pháp Luân Công. “Họ đưa tôi vào một hầm tối… [Một] công an tát vào mặt tôi và hỏi tôi còn đệ tử nào mà tôi biết không. Tôi nói tôi không biết ai cả. Sau đó y dùng ba tông điện để tra tấn tôi tại vùng nằm sâu ở dưới xương sườn của tôi”.

“Sau đó y hỏi tôi nếu tôi nhớ những số điện thoại của những đệ tử khác. Tôi từ chối không nói. Sau đó y giật điện một bên người tôi, từ móng tay tới cánh tay và lên đến đầu tôi và sau đó đến bên người bên kia của tôi và giật đúng như thế. Y làm đi làm lại một cách chậm chạp hai lần như thế. Y cũng dùng một ba tông cao điện thế hơn và bắt đầu giật vào đầu móng chân và lên đến toàn thân tôi hai lần như thế. Thấy rằng tôi cũng không khai thêm tin tức gì về các đệ tử khác, những công an khác nhắm vào mắt của tôi bằng ba tông điện. Tôi cảm thấy đôi mắt của tôi muốn nhảy vọt ra, và tôi thấy như bị mù. Họ bắt đầu giật điện vào sườn, vú tôi trong khi đó họ vẫn tiếp tục khẩu cung thêm tin tức…. Tôi sắp chết” (lá thư của Gao Zhisheng gởi cho Hồ Cẩm Đào và Wen Jiabao)

Lần bị bắt cuối cùng của Sun vào hồi tháng Chín 2009. Bà ta vừa mới đưa cháu bà đến trường và khi đang trên đường về nhà, ba tên công an bao vây bà, bịt miệng bà và đưa bà đến Phòng Công an Trường Xuân. Ba ngày sau bà bị đưa đến Trại Giam số Ba tại Trường Xuân và vào tháng 10, 2009, bà bị đưa đến trại Cải tạo Heizuizi để lao động khổ sai.

Theo những lời khai của bà Sun kể lại cho bạn bè, thân nhân sau khi bà được thả, thì khi ở trại giam, bà bị ép buộc phải xem những chương trình Tivi mạ lỵ Pháp Luân Công hằng ngày và luôn luôn bị áp lực, bắt buộc phải ly khai với Pháp Luân Công. Có một lần, tên trại trưởng tại trại giam là Yan Lifeng dùng ba tông điện để giật điện trên mặt bà vì bà từ chối không làm cái gọi là “bài kiểm tra” bao gồm những câu hỏi chống Pháp Luân Công.

Trong thời gian ở tại trại, Sun bị bắt lao động khổ cực, bao gồm xúc tuyết khi trời lạnh dưới 30 độ âm. Bà còn bị tiêm vào người với những độc dược không biết là gì bởi những nhân viên y tế trong trại. Bà càng ngày càng yếu dần, không còn đi đứng được nữa, bị đau đớn vô cùng ở vùng bụng dưới vì nhiều lần bị giật điện vào cùng hông và sường.

Cuối cùng chính quyền trả tự do cho bà vào hồi tháng Sáu 2010 sau khi bà bị chẩn đoán bị bệnh nặng ở vùng bụng tại bệnh viện Trung quốc và Nhật bản. Nhưng điều này vì sau khi họ giả tạo một đoạn phim mà trong đó họ giả giọng của bà để tạo nên những lời khen của bà về sự đối xử tại trại lao động. Bà không bao giờ bình phục từ những vết thương bị trong tù và chết vào ngày 10 tháng 10, 2010.

Thảm trạng của Bà Sun nói lên sự tàn nhẫn vô độ của chính sách khủng bố Pháp Luân Công và những phương pháp tra tấn có tính toán của chính quyền nhằm đánh tan ý chí con người” Giám đốc Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, Levi Browde nói. “Tại trại cải tạo lao động, hay trại giam, hay tại các phòng tra tấn tại các vùng núi non, Sun và các đệ tử khác như bà trên toàn Trung quốc không bao giờ được một giây phút để nghỉ ngơi. Họ luôn luôn bị tra tấn về tinh thần, thể xác một cách cực độ”

“Lòng cương quyết của Sun khi bà đối diện với dã man không những chỉ nói lên lòng thành tín của bà mà còn để bảo vệ tính mạnh của các đệ tử khác chung quanh bà đã làm nhiều người ngưỡng mộ bà. Với cái chết của bà, thế giới đã mất đi một phụ nữ thật sự cao cả và một người bảo vệ quyền cao cả của con người”.

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/1094/?cid=84

Chủ đề: Pháp Luân Công,Tin tức
Đăng ngày: 22-11-2010, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.