Một cô giáo tiểu học bị tra tấn đến chết trong khi bị giam giữ chỉ một tháng

Bản in Bản in

29-10-2010

New York—Một cô giáo tiểu học bị giết trong khi bị giam giữ vào đầu tháng 10 tại tỉnh Sơn đông, chỉ trong vòng một tháng sau khi cô ta bị bắt giam vào ngày 2 tháng 9 vì tu luyện Pháp Luân Công.  Trong hơn mười một năm qua, cô và các thành viên trong gia đình, bao gồm con gái của cô, đã bị bắt giam, tra tấn và hành hạ nhiều lần.

Cô Hu Lianhua (胡连华) là một cô giáo tiểu học tại tỉnh Hồ bắc.  Vào ngày 28 tháng 8, 2008, cô Hu bị thấy là đang phân phát tài liệu về chính sách khủng bố, và bị bắt đưa đến trại giam nơi mà cô ta bị tra tấn nhiều lần.  Chính quyền lục soát nhà cô, và tịch thu những dụng cụ điện tử, các sách vở Pháp Luân Công, và bắt con trai và con gái của cô vào trại giam.  Cô Hu được thả sau khi cô đã bị tra tấn đến quá yếu và sức khoẻ bị suy giảm trầm trọng.

Sau khi thả về, cô Hu vẫn tiếp tục tu luyện Pháp Luân Công, và bắt đầu hồi phục sức khoẻ đã bị suy yếu vì bị hành hạ trong tù.  Sau đó, vào ngày 2 tháng 9, 2010, cô Hu bị bắt cóc tại tỉnh Sơn đông, cùng với khoảng một chục đệ tử Pháp Luân Công khác, và bị đưa đến đồn công an huyện Qinyun.  Nhà của cô tại tỉnh Hồ bắc lại bị lục soát, và chính quyền lại bắt chồng của cô vào tù.

Một tháng sau, vào ngày 4 tháng 10, gia đình cô nhận được tin là Hu Lianhua đã bị chết trong khi bị giam giữ.  Chi tiết về cái chết hiện còn đang được điều tra.

Cô Hu bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công từ năm 1997, cùng với chồng và con gái.  Gia đình thấy rằng Pháp Luân Công đã cho họ những nét đẹp về đời sống và sức khoẻ tốt, bao gồm việc thuyên giảm bệnh viêm gan C của họ.

Sau khi Đảng Cộng sản phát động chính sác đàn áp Pháp Luân Công vào tháng Bảy 1999, cô Hu cảm thấy muốn nói lên [sự thật].  Vào năm 2000, cô đi đến Bắc kinh để thỉnh nguyện cho Pháp Luân Công, nhưng bị đuổi việc và mất hưu bổng sau khi cô về nhà.  Hơn mười năm sau đó, cô Hu bị bắt cóc và giam tù bốn lần vì cô tu luyện Pháp Luân Công.

Tin tức thêm:

Địa chỉ của Hu Lianhua: Hanjiangjun Village, Xiaoying Township, Yanshan County of Hebei Province (河北省盐山县小营乡韩将军村)

Tên trường Tiểu học nơi cô đã dạy:: Hanjiangjun Elementary School in Xiaoying Township, Yanshan County, Hebei Province (河北省盐山县小营乡韩将军村小学教师)

Câu chuyện, tin tức của Hu Lianhua được đăng trên mạng vào năm 2004 về những đau khổ mà cô và gia đình đã gánh chịu từ năm 1999. (toàn bộ câu chuyện)

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/1092/?cid=84

Chủ đề: Sự kiện đàn áp,Tin tức
Đăng ngày: 11-11-2010, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan