Một nữ học viên 31 tuổi bị bức hại đến chết

Bản in Bản in

3-5-2004 0:53

    

Cô Huang Zhao, nữ học viên Pháp Luân Công 31 tuổi đã bị tra tấn đến chết vào ngày 16-4-2004. Anh Liu Ning, chồng cô cũng bị giam cầm và tra tấn.

Nữu Ước (TTTTPLDP): Ngày 1-4-2003, cảnh sát lục soát nhà vợ chồng nữ học viên Huang Zhao, cướp đi những thứ có giá trị của gia đình học viên này.

Hai tuần sau, cô Huang Zhao đã chết.

Những nhân chứng kể rằng, sau hai ngày trong trại giam, cô Huang đã không thể đi lại được vì bị đánh đập quá tàn nhẫn. Vì kiên định không chịu ly khai Pháp Luân Công, cô bị chuyển sang Chi nhánh số 1 cảnh sát Vũ Hán, và cô tiếp tục bị tra tấn tại đó.

Cô Huang đã từ trần ngày 16-4-2004 tại bệnh viện số 3 thành phố Vũ Hán.

Nhiều nguồn tin đều báo cáo rằng, cảnh sát địa phương đã giám sát bà con của cô Huang, và những nhân viên làm việc tại bệnh viện nơi cô từ trần đã được ra chỉ thị rằng không được tiết lộ thông tin. Những ai ra vào toà nhà khu chung cư cô từng sinh sống đều bị cảnh sát thẩm vấn.

Anh Liu Ning, chồng cô Huang, cũng bị đánh đập và giam cầm, nhưng đã được thả về gia đình. Sau khi biết tin, anh đã đến gặp anh rể của mình để hỏi rõ, và kết quả công an đã bắt anh Liu giam lại.

 

Bản tiếng Anh: http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=8560.

Dịch và đăng ngày 5-5-2004; bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Bài có ảnh,Tin tức,Tư liệu
Đăng ngày: 05-05-2004, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan