Thỉnh nguyện Khẩn Cấp: Cha của một cư dân tại Washington DC bị ra toà tại Trung quốc vì bênh vực Pháp Luân Công

Bản in Bản in

28-6-2010

WASHINGTON DC- Cha của một cư dân, 26 tuổi, tại Washington DC, Pang Jin, có nguy cơ bị đưa đi trại giam vì sự cố gắng của ông để giúp vợ ông, một đệ tử Pháp Luân Công, tránh không bị bắt bớ và tra tấn trong tay của công an Trung quốc, Trung Tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp được biết mới đây.

Pang Jin với mẹ, Cao Junping, và cha, Pang Xiaoqian

Theo những báo cáo từ Trung quốc, Ông Pang Xiaoqian sẽ bị đưa ra xử trong một phiên toà giả tại thành phố Weifang, tỉnh Sơn đông vào ngày 14-7-2010 nơi mà chính quyền có ý định buộc tội ông “che chở cho một tội phạm” vì những cố gắng của ông để ngăn cản vợ ông bị hành hạ.  Vào tháng 10, 2009, một quan toà tại địa phương đã “kết án” vợ ông, Bà Cao Junping, mười năm tù ở cũng trong một phiên toà giả tương tự như thế.

“Tôi không bao giờ nghĩ điều này xảy ra” Pang Jin nói.  “Cha tôi chỉ cố gắng bảo vệ mẹ tôi không bị tổn thương”.

Ông Pang là một kỹ sư và là cựu nhân viên của Phòng Công an thành phố Weifang.  Vào mùa hè năm 2008, ông được biết về cuộc thanh trừng Pháp Luân Công và đã cố gắng giúp vợ ông, một đệ tử, trốn tránh để khỏi bị hành hạ.  Khi bà ta bị tìm thấy và bị bắt, thì ông ta ra mặt để bào chữa cho vợ ông, cố tình ngăn cản với chính quyền thay mặt cho bà ta.

Vì việc làm của ông, ông Pang bị bắt giam trong một tháng và bị cưỡng bức lao động nặng.  Sau khi được thả ra, ông Pang bị mất việc với phòng công an thành phố, và bị từ chối khi xin chiếu khán, và thường xuyên bị làm khó dễ.  Chính quyền cố gắng bắt ông ta ly dị với vợ ông, và sau khi ông từ chối, họ dự định sẽ đưa ông ra toà.

“Trường hợp của ông Pang là một ví dụ điển hình cái mức độ mà Đảng Cộng sản Trung quốc sẽ làm để phá vỡ những gia đình và ép buộc nhiều người phải chống lại người thân yêu của mình — để cho họ, chính họ trở thành mục tiêu – là một phần của chiến dịch trừ diệt Pháp Luân Công,” phát ngôn viên của Trung Tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, Erping Zhang nói.

“Chúng tôi kêu gọi những đại diện của cộng đồng thế giới phải can thiệp ngay lập tức đối với trường hợp của ông Pang.  Đúng ra, cả ông lẫn vợ ông, đã không bao giờ đáng bị bắt ngay từ lúc đầu”.

Gia đình Bị Bức hại từ nhiều năm qua

Sau khi Đảng Cộng sản Trung quốc phát động chiến dịch “trừ diệt” Pháp Luân Công vào tháng Bảy năm 1999, mẹ của Jin bị bắt giam trái phép và tra tấn hai lần vì tín ngưỡng của bà.  Trước khi Thế vận hội Bắc kinh khai mạc, vào ngày 29 tháng 7, 2008, bà lại bị bắt cóc thêm một lần nữa bởi lực lượng an ninh trong khi bà đang ở tại nhà người bạn.  Cô của Jin cũng bị bắt tương tự như thế trong khi đang ở tại nhà bà vào ngày 9 tháng 7, 2008.

Cả hai người phụ nữ này bị giam trong vòng 15 tháng.  Vào ngày 18 tháng 10, 2009, họ bị đưa ra trước quan toà trong một phiên toà giả.  Luật sư và gia đình không được vào tham dự phiên toà, và không có bằng chứng nào để buộc tội họ.  Dưới sự chỉ  đạo của Đảng Cộng sản Trung quốc, tuy nhiên, họ bị “kết án” một người 10 năm và người khác 9 năm tù giam, chỉ vì họ tu luyện Pháp Luân Công.  Báo Washington Post đăng câu chuyện của họ trong một lá thư cho Ban biên tập vào hồi tháng Giêng (nối kết).

Hai năm sau đó, sau khi bắt giam vợ và em vợ, chính quyền lúc đó bắt đầu làm khó dễ ông Pang.  Sau khi gia đình ông không còn đủ sức mướn luật sư, Jin hy vọng rằng sự can thiệp của chính phủ Hoa kỳ và các tổ chức nhân quyền có thể ngăn cản được phiên toà.

“Tôi cảm thấy rất có tội vì đã không giúp được mẹ tôi để bà bị kết án 10 tù giam” cô ta nói.  “Lần này, tôi không thể ngồi yên nhìn họ tuyên án bỏ tù ba tôai.  Tôi phải làm hết sức để ngăn chận.  Tôi đã không còn được gặp gỡ và nói chuyện với mẹ tôi.  Tôi không thể để mất ba tôi được”.

Tin thêm

Vợ của ông Pang, bà Cao Junping, và em gái của bà, cô Cao Junfeng bắt đầu tu luyện các bài thiền tập Pháp Luân Công và sống đúng theo lời giảng dạy của ‘Chân, Thiện, Nhẫn’ vào năm 1995, và giống như hàng triệu người Trung quốc, sức khoẻ của họ được nâng cao rất nhiều và tâm hồn họ thư thả.  Sau khi thấy được sự thay đổi tính tình của mẹ, con gái của hai vợ chồng là Pang Jin cũng bắt đầu tu luyện theo.

Vào năm 2007, Pang Jin rời gia đình cô tại thành phố Weifang, tỉnh Sơn đông để tiếp tục học Cao học Quản trị hành chánh tại Đại học Missouri.  Trong ba năm này, cô ta đã chứng kiến từ ngàn dặm xa xôi khi mẹ cô, dì cô bị bắt cóc, tra tấn và kết án 10 năm tù giam chỉ vì họ tu luyện Pháp Luân Công.

Pang Jin có thể gặp để phỏng vấn.  Số điện thoại (202) 450-8692.

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/1058/?cid=84

Chủ đề: Tuyên cáo
Đăng ngày: 27-08-2010, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan