Hãm hiếp, Đánh đập và Phản bội Là Chuyện Bình thường của “Cải tạo” một Cựu Sinh viên xuất sắc

Bản in Bản in

Cuộc đời tan nát của một cựu sinh viên xuất sắc tại Đại học Tsinghua và là một đệ tử Pháp Luân Công

28-5-2010

Cô Liu Zhimei trong một tấm hình cũ, chụp trước khi cô ta bị tra tấn và hành hạ trong trại tù Trung quốc

NEW YORK –  Cuộc đời của một sinh viên xuất sắc tại Đại học nổi tiếng Bắc kinh, Tsinghua, đã tan nát bởi một thập niên bị hãm hiếp, tra tấn và phản bội.  Theo nhiều báo cáo mới đây nhận được bởi Trung Tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, một sinh viên xuất sắc, thông minh trước đây từ tỉnh Sơn đông, cô Liu Zhimei, hiện nay sống trong một túp lều, tiểu tiện ngay trên giường, và bò lê lết vào góc phòng của cô với bàn tay nắm lại khi có người tiến đến cô.  Hàng xóm thường thấy cô ở truồng, vừa chạy vừa la lớn.

“Khi chính quyền Trung quốc nói đến “cải tạo” các đệ tử Pháp Luân Công, đây chính là điều ý họ muốn nói đến” giám đốc của Trung Tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, Levi Browde, nói.  “Họ hành hạ và tra tấn những người khôn ngoan cho đến khi nạn nhân bị hoàn toàn bỏ tín ngưỡng và thuần phục Đảng Cộng sản Trung quốc, hay bị chết vì tra tấn, hay trong trường hợp người phụ nữ này, là bị đẩy đến điên loạn và hoàn toàn bị cướp mất lương tri.  Họ đẩy những đệ tử này đến độ cuộc sống của họ hoàn toàn là địa ngục”.

“Trường hợp của cô Liu rất đau thương, nhưng đau buồn thay, rất bình thường tại Trung quốc… có rất nhiều người đã hoàn toàn bị tang thường tương tự như thế trong chính sách khủng bố Pháp Luân Công”

Năm 1997, Liu được nhận vào Đại học Tsinghua, với số điểm cao nhất tại tỉnh Sơn đông.  Khi vào đại học, cô tu tập Pháp Luân Công, mà lúc đó có hơn 1,000 sinh viên tại Tsinghua tu luyện.

Sau chiến dịch “trừ diệt” Pháp Luân Công phát động và tháng Bảy năm 1999, Liu bị trục xuất ra khỏi đại học vì tín ngưỡng của cô.  Công an bắt cô giam nhiều lần ba năm sau đó.  Trong tù, cô ta bị đánh đập và biệt giam trong thời gian rất dài.  Tra tấn là làm cho cô bị thương trên đầu và ngực, chỉ bò chứ không đi được, và mất cả móng tay.

Tháng 11, 2002, Liu bị “kết án” trong một phiên toà giả đến 12 năm tù ở tại trại tù Phụ nữ Sơn đông vì cô tu luyện Pháp Luân Công.  Trong khi bị giam tù, cô bị áp lực bởi nhân viên đại học Tsinghua (thăm cô tại tù) và các tên cai ngục để trở thành “ăng tên” – người giúp cho cai ngục áp lực và tra tấn các đệ tử Pháp Luân Công khác, bắt họ ly khai với tín ngưỡng của họ và chấp nhận chính sách khủng bố Pháp Luân Công – và sẻ được tưởng thưởng, cô ta có thể trở lại đại học Tsinghua để tiếp tục học.

Với hy vọng trở lại trường, Liu chấp thuận.  Có những báo cáo từ trại tù cho biết Liu đã sửa chữa những phương pháp để “cải tạo” các đệ tử Pháp Luân Công khác.  Có lần, nhiều tên cai ngục ép cô phải đánh các đệ tử Pháp Luân Công.  Liu cũng bắt đầu ôn lại bài để trở lại đại học.  Tuy nhiên, cơ hội đó không bao giờ đến.  Thời gian kéo dài trong trại tù, cô hiểu rằng lời hứa trở lại Tsinghua không bao giờ có và cô lại tuyệt vọng.

Vào ngày 13-11-2008, Liu cuối cùng được trả về gia đình, chỉ còn là cái bóng của một cô gái cách đây 10 năm.

Liu không còn nhớ tên của mình.  Cô bị sưng phù xung quanh vùng bụng và đùi bị sưng bầm và phần trên của chân.  Vú của cô sũng dài xuống bụng mặc dầu cô ta chưa đến 30 tuổi và có một ngón tay của cô hoàn toàn bị tật.

Cô Liu Zhimei trong lều của cô (đầu năm 2010).  Liu thường trốn trong góc với hay tay nắm lại đưa ra phía trước khi có người tiến tới cô.

Liu thường hét lớn những câu mà ám chỉ sẽ bị tra tấn mà cô ta bị trong tù.  Khi người nhà thay đồ cho cô, đôi khi cô chụp lấy tay của họ, đưa vào vú cô, trong khi đó đánh vào vú bên kia của cô và hét lớn “chúng nó đánh ở đây, giống thế này, đau không chịu nổi..”  Liu thường tiểu tiện trên giường khi có ai bước vào lều, chui vào góc phòng với hai tay nắm chặt.

Mẹ của Liu qua đời, đau buồn vì Liu bị giam tù, vào năm 2007.  Cha của Liu, Liu Zourui, là bí thư đảng tại làng này.  Hàng xóm bảo rằng sau khi Liu về nhà, cô ta chạy ra khỏi nhà trần truồng, gỏ cữa nhà hàng xóm kêu cứu.  Cha cô cũng để cho các thanh niên trong làng đưa Liu về nhà họ ở lại vài ngày.

Năm 2009, các đệ tử Pháp Luân Công tại nơi đó đưa Liu về nhà họ và thay phiên nhau chăm sóc cho cô.  Chỉ vài tháng sau, Liu có biểu hiện thay đổi tốt.  Cô ta không còn nói một mình nhiều, không còn tiểu tiện trên giường, và còn có thể tự nấu ăn đơn giản được.

Vào sáng ngày 16-4-2010, công an từ đồn công an tại huyện Bailinzhuang thuộc thành phố Laiyang đột nhập vào nhà của các đệ tử chăm sóc Liu.  Cô ta, cùng với bốn đệ tử khác bị bắt bỏ tù.  Khi bị công an khẩu cung, các nhân chứng nói rằng cô ta trở thành “một người hoàn toàn khác”, thú nhận “tội” của cô và ca ngợi công an đã bắt cô.  Những nhân chứng này nói rằng thái độ của Liu rất bình thường cho những người trước đây đã bị tra tấn và áp lực rất nhiều, họ học nói với công an những gì công an muốn nghe để khỏi bị đánh đập.

Sau khi biết tâm thần của Liu không ổn định, công an đưa Liu về nhà cha của cô, và cô hiện nay đang ở tại đó.

“Vào năm 2001, tờ Washington Post có đăng một câu chuyện rất sâu sắc về chế độ Trung quốc đã sử dụng rất có hệ thống một chính sách dùng tra tấn và ‘cải tạo’ để đánh mạnh vào các đệ tử Pháp Luân Công” Browde nói (báo cáo). “Có một nạn nhân được tiếp kiến bởi tờ Washington Post sau khi trải qua phương pháp ‘cải tạo” của Đảng Cộng sản Trung quốc nói rằng “Tôi đã thấy điều tồi tệ nhất mà con người có thể làm được.  Chúng ta thật sự là những thú vật tồi tệ nhất trên trái đất”.

“Trường hợp cô Liu nói lên những gì mà người nạn nhân đó nói đến… hoàn toàn hủy hoại tinh thần con người.  Đó là câu chuyện của Liu Zhimei, và đáng buồn thay,  đó cũng là câu chuyện của vô số đệ tử Pháp Luân Công khác, những người đã gánh chịu đau khổ vì chính sách khủng bố Pháp Luân Công nhằm để “tiêu diệt” Pháp Luân Công”

Những tin tức có quan hệ:

Washington Post: Tra tấn nhằm để triệt hạ Pháp Luân Công
http://faluninfo.net/article/566/?cid=67

Báo cáo thường niên của Trung Tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp năm 2010: “Cải tạo” và Cưỡng bức Ly khai Tín ngưỡng
http://faluninfo.net/article/1022/

10 Chiến thuật để “Cải tạo”
http://faluninfo.net/article/1033/

Cô Yao Yue, sinh viên Đại học Tsinghua bị đưa đi tù 12 năm http://faluninfo.net/article/758/

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/1053/?cid=84

Chủ đề: Sự kiện đàn áp,Tin tức
Đăng ngày: 19-08-2010, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.