Thẩm phán Argentina ra lệnh bắt quan chức đứng đầu ĐCSTQ vì tội ác chống lại nhân loại

Bản in Bản in

Quyết định mang tính bước ngoặt viện dẫn “chiến lược diệt chủng” được sử dụng để chống lại Pháp Luân Công

Ngày 20 tháng 12 năm 2009

NEW YORK – Trong một quyết định mang tính bước ngoặt, một thẩm phán Argentina đã truy tố và yêu cầu cơ quan Interpol địa phương tìm bắt 2 quan chức cấp cao của ĐCSTQ vào hôm thứ năm vì vai trò của họ trong tội ác chống lại loài người, chống lại các học viên Pháp Luân Công. Phán quyết này là tiếp theo phán quyết tương tự ở Tây Ban Nha vào tháng trước, khi Tòa án Quốc gia Tây Ban Nha buộc tội 5 quan chức đứng đầu ĐCSTQ đã nhúng tay vào tội ác diệt chủng và tra tấn đối với học viên Pháp Luân Công.

Hai bị cáo trong phiên tòa ở Argentina là cựu Chủ tịch ĐCSTQ Giang Trạch Dân, được thừa nhận rộng rãi là người châm ngòi chính của chiến dịch “nhổ tận gốc” môn rèn luyện tâm linh và La Cán, cựu ủy viên Bộ Chính trị, người đã giám sát Phòng 610, một cơ quan an ninh vượt trên cả luật pháp mà dẫn đầu chiến dịch bạo lực.

“Hành động của Giang và La đã đặt họ từ lâu vào cùng hạng với Augusto Pinochets, Slobodan Milosevics và Charles Taylors của thế giới, người phát ngôn của Pháp Luân Công, ông Erping Zhang nói. “Bộ máy công lý quốc tế giờ đây cũng đã tóm được hai người này”

“Phán quyết này đặc biệt mang tính lịch sử bởi vì nó không chỉ đem kẻ phạm tội ra trước công lý sau khi sự việc diễn ra mà nó còn được đưa ra vào lúc mà tội ác vẫn đang tiếp diễn. Việc bắt giữ và truy tố hai người này thật sự có thể ngăn chặn việc tra tấn và giết hại hơn nữa người dân Trung Quốc vô tội.”

Sau 4 năm ròng điều tra, thẩm phán Octavio Araoz de Lamadrid của Tòa án Liên bang Số 9 Argentina đã ra bản phán quyết 142 trang và phán lệnh liên quan vào ngày 17 tháng 12. Bản hồ sơ đưa ra một đánh giá chi tiết và kết tội đối với việc đàn áp học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc của ĐCSTQ và vai trò của hai quan chức đứng đầu trong đó.

“Chiến lược diệt chủng… bao gồm một loạt rất nhiều hoạt động được sắp đặt trong việc coi rẻ sinh mạng và giá trị nhân bản,” Bản phán quyết của ông Lamadrid viết “Mục tiêu đã đề ra – xóa sổ Pháp Luân Công – được sử dụng để biện hộ cho bất kỳ phương thức nào. Do đó, dày vò, tra tấn, mất tích, giết chết, tẩy não, tra tấn về tâm lý là những sự việc diễn ra hàng ngày trong cuộc đàn áp các học viên Pháp Luân Công.”

Thẩm phán đã kết thúc phán quyết bằng việc đưa ra lệnh bắt quốc gia và quốc tế đối với hai quan chức nói trên mà trách nhiệm thực thi thuộc về Cơ quan Interpol của Cảnh sát liên bang Argentina. Như vậy, nếu những bị can cựu quan chức kia tới nước nào đã ký hiệp ước dẫn độ với Argentina, họ đương nhiên sẽ bị bắt giữ và giải về Argentina để đưa ra tòa xét xử.

Theo các luật sư đã đại diện cho các nạn nhân Pháp Luân Công đưa đơn kiện ban đầu, Tiến sĩ Alejandro Cowes và Tiến sĩ Adolfo Casabal Elia, phán quyết của quan tòa là dựa trên bằng chứng trong đó có lời làm chứng của 17 nạn nhân đã bị tra tấn và đã chịu các hình thức bức hại khác. Thẩm phán cũng đã xem xét phần làm chứng của hai bác sỹ, bản báo cáo của Liên Hợp quốc và các nghiên cứu của các nhóm nhân quyền như Tổ chức Ân xá và Theo dõi Nhân quyền quốc tế.

“ĐCSTQ đã gây ra những áp lực về chính trị và kinh tế rất lớn để phá họai vụ kiện này và những vụ kiện tương tự” Ông Zhang cho biết. “Tất cả những điều đó khiến chúng ta có thêm lý do để ngợi khen Thẩm phán Lamadrid vì tính chính trực và công bằng của ông khi xử lý vụ kiện này. Chúng tôi kêu gọi chính quyền Argentina tiếp tục thận trọng khi đối diện với áp lực của ĐCSTQ và tiếp tục tiến trình có tính lịch sử mang những kẻ phạm tội này ra trước công lý”

Bản cáo trạng được thực hiện dựa trên nguyên tắc thẩm quyền phổ quát, trong đó cho phép tòa án địa phương xét xử các vụ diệt chủng và tội ác chống lại loài người bất kể chúng diễn ra ở đâu.

Trong phán quyết, thẩm phán nói:

“Tôi hiểu rằng trong vụ này, nguyên tắc thẩm quyền phổ quát phải được áp dụng xét về tính nghiêm trọng của tội ác, con số các nạn nhân bị ảnh hưởng, và bản tính tư tưởng của những hành động chống lại các học viên của nhóm tín ngưỡng Pháp Luân Công”

Để được thu xếp phỏng vấn với một trong số các nhân chứng và luật sư, hay xem bản sao của cáo trạng gốc bằng tiếng Tây Ban Nha, xin hãy liên hệ với Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp.

Liên hệ: Gail Rachlin (+1 917-757-9780), Levi Browde (+1 845-418-4870), Erping Zhang (+1 646-533-6147), hoặc Joel Chipkar (+1 416-731-6000)
Fax: 646-792-3916 Email: [email protected], Website: http://www.faluninfo.net/

Dịch từ:

http://www.faluninfo.net/article/935/?cid=84

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 28-12-2009, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan