Ủy viên Hội đồng Nhà nước và cũng là nguyên Bộ trưởng Giáo dục Trung quốc bị kiện vì tội ác tra tấn và giết hại các giáo viên và học sinh

Bản in Bản in

Tin tức – 31/07/2004 Trung tâm thông tin Pháp Luân Đại Pháp, www.faluninfo.net

Bộ Giáo dục Trung quốc liên tục ra lệnh cho giáo viên và học sinh trong các trường học “Hình thành tư tưởng chính trị” chống Pháp Luân Công

JOHANNESBURG (FDI) – Một Ủy viên Hội đồng Nhà nước và cũng là nguyên Bộ trưởng Giáo dục Trung quốc đã sử dụng hệ thống giáo dục để truyền bá tư tưởng chống Pháp Luân Công cho các giáo viên và học sinh – thường kích động bạo lực – bị kiện vì tội ác tra tấn và giết người bất hợp pháp tại một tòa án ở Tanzania.

    


Cựu Bộ trưởng Giáo dục Trung quốc bị triệu ra hầu tòa tại Tanzania vì bị kiện về tội tra tấn và giết người bất hợp pháp.

Vụ kiện dân sự được khởi kiện ngày 19/7 khi Cựu Bộ trưởng Giáo dục Chen Zhili đang đi thăm một số nước châu Phi. Vụ kiện được khởi kiện thay mặt các học viên Pháp Luân Công.

Cùng ngày 19/7, Chen đã bị triệu tập ra trước tòa vì vụ kiện đó.

“Chúng tôi yêu cầu rằng quá trình tố tụng phải được thực hiện nghiêm túc, và công lý phải được thực thi,” luật sư của nguyên đơn nói. “Chúng tôi hy vọng rằng vụ kiện này sẽ làm thay đổi chính sách đàn áp các học viên Pháp Luân Công hòa nhã và từ tâm.”

Đây là vụ kiện gần đây nhất trong một loạt các vụ kiện ở trên 12 nước kiện các quan chức cao cấp của Trung quốc được biết là đã thực hiện lệnh của cựu lãnh đạo Trung quốc Giang Trạch Dân nhằm “tiêu diệt Pháp Luân Công”. (tin tức)

Là Bộ trưởng Giáo dục từ năm 1999 đến năm 2003, Chen đã phát động một chiến dịch kiểu như Cách mạng Văn hóa trong toàn bộ hệ thống giáo dục Trung quốc – bao gồm các trường Đại học, sau Đại học, phổ thông trung học và phổ thông cơ sở và thậm chí các trường mẫu giáo – ra lệnh cho các giáo viên và học sinh phải “hình thành tư tưởng chính trị” chống Pháp Luân Công.

Trong chiến dịch đó, các giáo viên và học sinh tập Pháp Luân Công thường bị đưa đến các các trung tâm tẩy não và bị tra tấn cả về thể xác lẫn tinh thần.

Kết quả là 61 người được biết là đã bị chết.

“Chúng tôi muốn cảm ơn chính phủ, hệ thống pháp luật và nhân dân Tanzania vì đã thụ lý vụ kiện này và cho phép công lý được thực thi,” John Nania, một học viên Pháp Luân Công người Mỹ đang tham gia trợ giúp vụ kiện nói. “Đó là một đóng góp mang tính lịch sử cho cộng đồng quốc tế và mọi người ở khu vực này có thể tự hào về điều này.”

Vụ kiện Chen xảy ra chưa đến một tháng sau khi một học viên Pháp Luân Công bị bắn ở Nam Phi ngay sau khi đến nước này để giúp những người dân địa phương hiểu rõ hơn về chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công, cũng như vai trò đặc biệt của 2 quan chức Trung quốc là Phó Chủ tịch Zeng Qinghong và Bộ trưởng Thương mại Bo Xilai đang ở thăm Nam Phi vào thời gian đó. (tin tức)

Được biết là Zeng và Bo phải chịu trách nhiệm trong việc giết hại và tra tấn các học viên Pháp Luân Công ở Trung quốc.

Để biết thêm thông tin, xin liên hệ với ông Jie Liu ở Nam Phi +27 82 954 3505 hoặc John Nania ở Mỹ +1-612-237-3232.

Tin tức – 31/07/2004 Trung tâm thông tin Pháp Luân Đại Pháp, www.faluninfo.net, daiphapinfo.net

# # #

Thông tin thêm

Pháp Luân Công hay Pháp Luân Đại Pháp (thông tin thêm) là một môn thiền định và luyện công dựa trên nguyên lý của vũ trụ “Chân-Thiện-Nhẫn”. Được tập trên 50 nước trên thế giới, Pháp Luân Công bắt nguồn từ văn hóa cổ truyền Trung quốc. Sau khi chính phủ ước tính có khoảng 100 triệu người đang tập Pháp Luân Công trên toàn quốc, lãnh đạo Trung quốc lúc bấy giờ là Giang Trạch Dân, đã cấm pháp môn tu luyện hòa nhã này vào tháng 7/1999 (báo cáo). Từ đó trở đi chế độ của Giang đã tăng cường chiến dịch tuyên truyền nhằm làm cho xã hội có tư tưởng chống lại môn này cùng với việc bỏ tù, tra tấn, và thậm chí giết hại những người tập pháp môn này. Trung tâm thông tin Pháp Luân Đại Pháp đã kiểm chứng chi tiết của 1020 trường hợp bị giết hại (các báo cáo / các nguồn tin) từ khi chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công bắt đầu ở Trung quốc năm 1999. Tuy nhiên vào tháng 10/2001, các quan chức chính phủ Trung quốc báo cáo rằng số lượng người bị giết đã vượt quá con số 1600. Các nguồn tin chuyên nghiệp hiện đang ước tính rằng con số thực tế còn cao hơn nhiều. Hàng trăm nghìn người đã bị giam giữ, hơn 100 nghìn người đang bị phạt lao động cưỡng bức trong các trại tập trung, thường là không qua xét xử.

ĐỂ CÓ THÊM THÔNG TIN, ĐỀ NGHỊ LIÊN HỆ TRUNG TÂM THÔNG TIN PHÁP LUÂN ĐẠI PHÁP – Gail Rachlin 917-757-9780, Levi Browde 914-720-0963, Erping Zhang 646-533-6147, or Christina Chai 917-386-5068. Email: [email protected], Website: http://www.faluninfo.net/

 

Bản tiếng Anh: http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=8839.

Dịch và đăng ngày 4-8-2004; bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Bài có ảnh,Tin tức
Đăng ngày: 04-08-2004, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan