Ủy viên Hội đồng Nhà nước Trung quốc có thể phải đối mặt với việc bị xét xử hình sự vì đã dùng Hệ thống các trường học ở Trung quốc làm các trung tâm giáo huấn và đàn áp bức hại

Bản in Bản in

TIN TỨC – 06/08/2004 Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, www.faluninfo.net

Một cậu bé 10 tuổi bị bắt từ bỏ Pháp Luân Công hoặc là “Chúng ta sẽ gọi cảnh sát đến bắt đi.”

    


Giáo sư Wei Zaixin 63 tuổi (bên trái) thuộc Học viên Khoa học Công nghệ Fushun, và cô giáo tiểu học Xu Zhilian 31 tuổi (bên phải) thuộc tỉnh Tứ Xuyên, là hai trong 61 nhà giáo được kiểm chứng đã chết khi bị giam cầm trong chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công.

LOS ANGELES (FDI) — Ủy viên Hội đồng Nhà nước Trung quốc và cựu Bộ trưởng Giáo dục Chen Zhili (Trần Chí Lập) sẽ phải đối mặt với một vụ kiện hình sự trước Toà án Cấp cao Tanzania nơi bà ta đã bị kiện vì tội ác tra tấn và giết người trái pháp luật.

Vụ kiện Chen được thụ lý ngày 19/07/2004 khi bà ta đang đi thăm một số nước châu Phi. (tin tức) Ngày 3/8, một thẩm phán Tanzania đã cho phép tiến hành xét xử hình sự đối với bà ta.(tin tức).

Trong nhiệm kỳ làm Bộ trưởng Giáo dục, Chen đã nhồi nhét việc tuyên truyền chống Pháp Luân Công vào các chương trình giảng dạy và thi cử của hệ thống giáo dục Trung quốc. Bà ta cũng sử dụng các lời cam kết bắt buộc để xác định những người quản lý, giáo viên và học sinh nào đang tập Pháp Luân Công và phần lớn trong số họ sau đó bị đưa đến các lớp học tẩy não hoặc trại lao động cưỡng bức.

Từ tháng 3/2004, Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp đã xác thực chi tiết của 61 học viên Pháp Luân Công trên toàn quốc là giáo viên hoặc học sinh đã bị giết chết chỉ vì tập Pháp Luân Công. Nhiều người khác đã bị tra tấn, đánh đập hoặc hãm hiếp.

Chen đã từng phải đối mặt với sự phản đối dữ dội trong giới giáo dục ở Trung quốc vì những hành động của bà ta. Vào tháng 3/2002, bà ta đã bị buộc tội tại Đại hội Nhân dân toàn quốc.

Tuy nhiên, Chen, hình như tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Giang Trạch Dân — cựu lãnh đạo Trung quốc đã khởi xướng chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công năm 1999 (báo cáo đặc biệt) — và đã được bầu vào vị trí Ủy viên Hội đồng Nhà nước phụ trách các vấn đề về giáo dục dưới ảnh hưởng của Giang.

Cách mạng Văn hóa Tái sinh

Dưới sự chỉ đạo của Chen, các trường học của Trung quốc trở thành các cơ quan tuyên truyền của nhà nước. Các giáo trình giảng dạy và thi cử đã bị thay đổi để chứa các tuyên truyền của cộng sản chống lại việc tập Pháp Luân Công. Ví dụ như, các cuộc thi cấp quốc gia hiện nay bao gồm các câu hỏi bắt buộc phải trả lời về Pháp Luân Công lặp lại các tuyên truyền chống Pháp Luân Công nếu không học sinh sẽ không được cho qua (đỗ).

Năm 2001, Chen khởi xướng chiến dịch “một triệu chữ ký” nhằm bắt tất cả những ai liên quan đến hệ thống giáo dục, từ các nhà quản lý, các giáo sư, các hiệu trưởng, các giáo viên và học sinh ký các giấy cam đoan không tập Pháp Luân Công và phải tuyên bố rằng họ đồng ý với sáng kiến “đàn áp Pháp Luân Công” của Giang Trạch Dân.

Ép buộc và đe dọa được sử dụng đối với cả trẻ em mới chỉ lên 7 tuổi cũng phải ký cam đoan này nếu không sẽ bị từ chối không cho tham gia vào các hoạt động của nhà trường, bị đuổi học hoặc bố mẹ của các em sẽ bị bắt.

Một số chữ ký này sau đó đã được đem đến Geneva để trình lên các đại biểu của Ủy ban Nhân quyền Liên hợp quốc hòng cản trở việc lên án chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công.

Hãy từ bỏ lương tâm nếu không sẽ phải bị đối mặt với việc “giáo dục lại” một cách bạo lực.

Các giáo viên và học sinh nào từ chối ký tên ủng hộ việc đàn áp Pháp Luân Công thường bị mất việc hoặc bị đuổi học, một số bị đưa ngay đến các lớp học tẩy não, các trại lao động cưỡng bức hay nhà tù. Một số còn bị yêu cầu là không được phép có người nhà tập [Pháp Luân Công].

TạI trường Đại học Tổng hợp Tsinghua – thường được biết đến như là MIT của Trung quốc – hơn 300 người đã bị giam giữ tại các trại lao động cưỡng bức hoặc bị xử tù vì tập Pháp Luân Công.

Cô Wang Lin, 17 tuổi ở huyện Suileng, tỉnh Hắc Long Giang từ chối không ủng hộ việc tuyên truyền chống Pháp Luân Công trong một cuộc thi vào trường phổ thông trung học và thay vì đó viết “Pháp Luân Đại Pháp Tốt”. Bố mẹ cô sau đó bị cảnh sát đánh đập và cô buộc phải bỏ nhà đi để tránh khỏi bị nhà cầm quyền bắt giam.

Anh Wang Zhe, một học sinh Trường Phổ thông Trung học Số 1 thuộc huyện Changtu, tỉnh Liêu Ninh bị đuổi học sau khi thảo luận công khai về chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công. Sau đó khi bố mẹ cậu kháng cáo với ban giám hiệu nhà trường, Wang đã bị cảnh sát bắt đi và bị giam giữ ở trại giam huyện.

“Điều chúng tôi học được từ lịch sử là thành tố chung của tội ác diệt chủng là bịa đặt nói xấu giai cấp của những nạn nhân và điều đó bao gồm việc giáo huấn thế hệ trẻ bằng những luận điệu tuyên truyền gây thù hận,” người phát ngôn của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp là Cô Gail Rachlin nói. “Những việc Chen đã làm thông qua hệ thống giáo dục Trung quốc chính xác là – giáo huấn thế hệ trẻ Trung quốc chống Pháp Luân Công – và điều này đã trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch tổng thể của Giang Trạch Dân nhằm ‘tiêu diệt Pháp Luân Công’”.

# # #

TIN TỨC – 06/08/2004 Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, www.faluninfo.net

Thông tin thêm

Pháp Luân Công hay Pháp Luân Đại Pháp (thông tin thêm) là một môn thiền định và luyện công dựa trên nguyên lý của vũ trụ “Chân-Thiện-Nhẫn”. Được tập trên 50 nước trên thế giới, Pháp Luân Công bắt nguồn từ văn hóa cổ truyền Trung quốc. Sau khi chính phủ ước tính có khoảng 100 triệu người đang tập Pháp Luân Công trên toàn quốc, lãnh đạo Trung quốc lúc bấy giờ là Giang Trạch Dân, đã cấm pháp môn tu luyện hòa nhã này vào tháng 7/1999 (báo cáo). Từ đó trở đi chế độ của Giang đã tăng cường chiến dịch tuyên truyền nhằm làm cho xã hội có tư tưởng chống lại môn này cùng với việc bỏ tù, tra tấn, và thậm chí giết hại những người tập pháp môn này. Trung tâm thông tin Pháp Luân Đại Pháp đã kiểm chứng chi tiết của 1020 trường hợp bị giết hại (các báo cáo / các nguồn tin) từ khi chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công bắt đầu ở Trung quốc năm 1999. Tuy nhiên vào tháng 10/2001, các quan chức chính phủ Trung quốc báo cáo rằng số lượng người bị giết đã vượt quá con số 1600. Các nguồn tin chuyên nghiệp hiện đang ước tính rằng con số thực tế còn cao hơn nhiều. Hàng trăm nghìn người đã bị giam giữ, hơn 100 nghìn người đang bị phạt lao động cưỡng bức trong các trại tập trung, thường là không qua xét xử.

ĐỂ CÓ THÊM THÔNG TIN, ĐỀ NGHỊ LIÊN HỆ TRUNG TÂM THÔNG TIN PHÁP LUÂN ĐẠI PHÁP – Gail Rachlin 917-757-9780, Levi Browde 914-720-0963, Erping Zhang 646-533-6147, or Christina Chai 917-386-5068. Email: [email protected], Website: http://www.faluninfo.net/

 

Bản tiếng Anh: http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=8853.

Dịch ngày 12-8-2004, đăng ngày 14-8-2004; bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Bài có ảnh,Tin tức
Đăng ngày: 14-08-2004, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan