Đệ tử Pháp Luân Công bị giết hại vì tra tấn tâm thần tại Đông nam Trung quốc

Bản in Bản in

30-9-2009

New York—Một nữ học viên Pháp Luân Công, 40 tuổi, tại tỉnh Hồ nam đã bị chết trong khi bị giam giữ, chính là vì bị tra tấn về tâm thần, Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp vừa nhận được tin. Người phụ nữ này bị giam từ tháng Năm 2008 trong đợt thanh trừng trước kỳ ngọn đuốc Thế vận hội rước ngang qua tỉnh bang này.

Cô Chen Chunjun (陈楚君), một cựu kế toán viên tại một công ty xe lửa tại địa phương, bị bắt vào ngày 10-5-2008 tại thành phố Huaihua bởi các nhân viên Phòng 610, một đơn vị bất chấp pháp luật được thành lập vào năm 1999 nhằm thực thi chính sách “tiêu diệt” Pháp Luân Công. Khi cô đang đi đến một trạm xe buýt thì bị bắt. Chen là một trong số hàng chục đệ tử Pháp Luân Công bị bắt giam trong tháng đó tại Hồ nam, là một phần của đợt tổng thanh trừng của chính quyền địa phương để chuẩn bị đón rước ngọn đuốc Thế vận hội ngang qua tỉnh bang trong ngày 1-3 tháng 6, 2008.

Những nguồn tin bên trong Trung quốc mới đây mới biết rằng Cô Chen bị chết vào hồi tháng Ba, 2009 tại bệnh viện tâm thấn Huaihua (còn gọi là Bệnh viện Nhân dân số 4 tại Huaihua).

Kể từ năm 1999, tra tấn tại các bệnh viện tâm thần là một trường hợp nổi bật có tài liệu rỏ ràng của chiến dịch “tiêu diệt” Pháp Luân Công của đảng Cộng sản Trung quốc, nhằm để bức chế họ ly khai với Pháp Luân Công. Đó là một phương thức mà ĐCSTQ đã sử dụng trong mấy thập niên qua nhằm chống lại những ai có quan điểm không đúng với quan điểm của Đảng.

Trong những năm gần đây, nhiều bản báo cáo đã đưa ra từ các nhân viên tại bệnh viện tâm thần Huaihua, dưới áp lực của Phòng 610 tại địa phương, đã tham gia vào chính sách khủng bố Pháp Luân Công, bao gồm việc tiêm vào họ những loại thuốc gây tổn hại cho họ. Chính cô Chen đã bị chích vào những loại thuốc chống loạn thần trong lần trước khi cô bị giam cầm.

“Cái chết của người phụ nữ vô tội này là một nhắc nhở rất nghiêm khắc về con số thương vong to lớn mà Thế vận hội năm ngoái đã tiếp tục gây ra cho những thường dân Trung quốc, nhiều tháng sau khi Thế vận hội kết thúc” phát ngôn viên của Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp, Gail Rachlin nói “ Nhưng có lẽ điều đáng tiếc nhất về thảm trạng của các chết của bà Chen là nó có thể tránh được vì đã có nhiều dấu hiệu báo trước về sự tra tấn xảy ra tại bệnh viện này. Mổi ngày trôi qua nếu không có những nổ lực chấm dứt lối tra tấn này, thì còn có nhiều đệ tử Pháp Luân Công khác tại bệnh viện Huaihua vẫn còn nguy cơ vị giết hại như thế này”.

“Vì thế, chúng tôi kêu gọi cộng đồng thế giới lập tức điều tra về những sự kiện đưa đến cái chết của bà Chen và tất cả những sự kiện gây ra những cái chết trước đây đặc biệt tại bệnh viện này”.

Vào tháng Tám, 2008, Bà Chen lúc đầu bị giam tại Nhà giam Huyện Zhijiang, nơi mà các tù nhân khác — hầu hết là những người nghiện thuốc phiện – đánh bà ta vì những tên cai ngục xúi giục, gây cho bà ta bị thương tại đầu. Sau đó bà ta bị đưa đi trại Cưỡng bức Lao động cho Phụ nữ tại Baimalong và tiếp theo là Trung tâm Tẩy não Thành phố Huaihua, nơi mà bà ta bị ép buộc, tra tấn nhằm bắt bà ta ly khai với tín ngưỡng của bà. Sau đó bà ta bị đưa đến bệnh viện tâm thần Huaihua. Đây là nơi mà lực lượng công an Trung quốc dùng những phương pháp tra tấn về tâm thần đối với các đệ tử cưỡng lại “cải tạo”, “chuyển hóa” tâm lý nhằm để bắt họ phải ly khai với Pháp Luân Công.

Lịch sử của Tra tấn Tâm thần

Trước cái chết của bà, bà Chen đã bị giam tù nhiều lần trong thập niên vừa qua vì tín ngưỡng của bà – bao gồm bị đưa đi trại “cải tạo lao động” Baimalong vào năm 2001 vàbị kết án 3 năm tù giam tại 1 phiên tòa xử bất công năm 2002 Nhà giam Phụ nữ Tỉnh Hunan vào năm 2002. Theo những nguồn tin quen thuộc với bà, trong những lần bị giam trước đây, vì bà Chen rất thành tín với niềm tin [tín ngưỡng] của bà, bà ta nhiều lần bị tra tấn kể cả việc tra tấn bằng ba tông điện, bị còng tréo tay và treo lên trong thời gian rất dài, và bị cưỡng bức ăn uống. Có những lúc trong những lần bị giam này, bà ta bị tra tấn đến nỗi không còn nhìn thấy hay bước đi.

Trong suốt thời gian bị giam giữ tại trại Baimalong, Bà Chen bị chích vào người những loại thuốc trị bệnh tâm thần như Thozarine, gây cho bà ta bị mất hết trí nhớ và hiểu biết, một loại thuốc gây ra những triệu chứng như thế, đặc biệt là chích vào những người bình thường không bị bệnh tâm thần.

Những loại thuốc tâm thần thường hay chích cho những đệ tử Pháp Luân Công tại các trại lao động là một hình thức tra tấn. Những cách tra tấn này thường gây tra những trường hợp mất trí, điên loạn rất nặng nề [Xin xem trường hợp của Li Heping, bấm vào đây], gây ra tổn thương vĩnh viễn cho hệ thống thần kinh, hay bị chết. Hơn 103 trường hợp mà Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp đã thu thập được thì năm 2007, có 11 người – hơn 10 phần trăm – đã bị chết vị bị chích bằng những loại thuốc, mà không ai biết là thuốc gì trong khi họ bị giam giữ tại các bệnh viện, trại lao động, hay nhà giam.

Tổ chức Ân xá Quốc tế, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền và Hiệp hội Tâm Thần Thế giới có những tư liệu về những tra tấn tâm thần đối với các đệ tử Pháp Luân Công, các tù nhân chính trị, và những người chống đối trong những năm mới đây. Nhiều công trình nghiên cứu, điều tra để vạch trần tội ác này đã được thực hiện bởi Robin Munro, viết từ những trường hợp dựa trên tài liệu của bệnh viện. Trong quyển sách ông viết hồi 2006, “Tra tấn bằng tâm thần tại Trung quốc: Tù nhân Lương tâm, Tâm thần và Luật pháp sau năm 1949 tại Trung quốc“, Munro dành riêng một chương để nói về sự tra tấn bằng tâm thần đối với các đệ tử Pháp Luân Công tại Trung quốc (Muốn biết thêm chi tiết xin xem: http://www.faluninfo.net/topic/148/ )

Tin tức thêm:

Bệnh viện Tâm thần HuaihuaĐịa chỉ: 65 South Hutian Road
Điện thoại: +86-745-2350362

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/914/?cid=84

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 22-10-2009, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan