Vụ kiện hình sự đối với các quan chức Trung quốc tại Athens

Bản in Bản in



    


Những người bên nguyên đơn đã có mặt tại họp báo ở Athens để công bố về đơn kiện hình sự kiện các quan chức trong bộ máy nhà nước Trung Quốc có dính líu đến đàn áp Pháp Luân Công.

ATHENS (FDI) – Một tuần trước lễ khai mạc Olympics 2004 tại Athens, ba học viên Pháp Luân Công bao gồm Chris Cominos, 37 tuổi, công dân Úc, cùng nhau trình lên tòa án một vụ kiện hình sự đối với cựu lãnh đạo Trung quốc Giang Trạch Dân, cựu Phó Thủ tướng Li Lanqing (Lý Lan Thanh) và Ủy viên Thường trực Bộ Chính trị Luo Gan (La Cán) vì tội ác diệt chủng và tra tấn.

Ngày 5/8/2004, các Hội Pháp Luân Đại Pháp Hy Lạp và Châu Âu cùng với tổ chức Những người bênh vực Công lý Quốc tế International Advocates for Justice (IAFJ), đã cùng tổ chức một cuộc họp báo ở Athens để thông báo về việc khởi kiện (thông cáo báo chí).

Vụ kiện dựa trên cơ sở của luật hình sự Hy Lạp, và mức án có thể lên đến 20 năm tù. Một khi được chính thức thụ lý bởi tòa án Hy Lạp, Giang Trạch Dân, Luo Gan và Li Langqing sẽ bị triệu đến hầu tòa ngay khi bước chân đến Hy Lạp. Sau khi bãi bỏ chế độ độc tài vào năm 1974, Hy Lạp có các bộ luật nghiêm khắc nhằm ngăn ngừa không cho chính phủ thực hiện tội ác tra tấn.

Các vụ kiện đã được khởi kiện ở Mỹ, Châu Âu, châu Á, châu Phi và bây giờ là Hy Lạp để đưa những kẻ phạm tội ác tàn bạo ra trước công lý và nhằm làm cho chiến dịch diệt chủng chống Pháp Luân Công ở Trung quốc phải chấm dứt (website).

Ông Cominos, lớn lên ở Melbourne và đã sống ở Sydney trong những tháng qua là nguyên đơn chính của vụ kiện và đã từng bị cảnh sát Trung quốc xúc phạm thân thể khi ông đến thăm Bắc Kinh năm 2001. Công dân Ireland Zhao Ming và công dân Mỹ Frances Bakatsias đang sống ở Athens cũng là những đồng nguyên đơn.

Ông Cominos sinh ra ở Hy Lạp và đã tập Pháp Luân Công được hơn 5 năm. Ông rất tự hào vì Athens được đăng cai tổ chức Olympics 2004. Ông nói: “Cũng như Trung quốc, Hy Lạp có một di sản văn hóa cổ đại và đạo đức vĩ đại. Tôi hy vọng rằng Trung quốc sẽ sớm kết thúc chiến dịch đàn áp vô nhân đạo đối vớI Pháp Luân Công, bênh vực hòa bình, công lý và tôn trọng lẫn nhau, và đem tinh thần này đến kỳ đại hội Olympics lần sau tại Bắc Kinh.”

Đại sứ Trung quốc tại Hy Lạp gần đây đã nói với báo chí sau một cuộc họp tại Văn phòng Bộ Ngoại giao Hy Lạp. Ông ta nói: “Tinh thần Olympic không có gì liên quan đến nhân quyền…” Ông ta vẫn tiếp tục nói rằng sẽ là không đúng nếu liên hệ tình hình trong lĩnh vực nhân quyền với đại hội Olympics tại Bắc Kinh.

Ba năm trước đây, trong khi chạy đua dành quyền đăng cai Olympics 2008, chính phủ Trung quốc đã nói rằng việc đăng cai tổ chức đại hội sẽ đóng góp vào việc cải thiện tình hình nhân quyền ở Trung quốc. Ủy ban Kiểm tra Olympic đã hai lần lên án việc tiếp tục đàn áp Pháp Luân Công và đã kêu gọi chính phủ Trung quốc tôn trọng tự do ngôn luận và tự do tôn giáo, bằng cách đó chấm dứt chiến dịch diệt chủng chống Pháp Luân Công.

“Hít-le đã sử dụng Olympics 1936 để che đậy chính sách diệt chủng của hắn chống người Do thái,” ông Cominos nói. “Thật đáng buồn rằng đây dường như là cùng một thủ đoạn mà Giang đang dùng để che đậy mục tiêu bất hợp pháp của hắn nhằm ‘tiêu diệt Pháp Luân Công’ ở Trung quốc.”

Ông Cominos nói thêm rằng, “Vụ kiện tại Hy Lạp này nhắc lại tinh thần của Olympics, nhằm để không cho phép lịch sử lặp lại ở Trung quốc.”

Phái đoàn Olympics của trung quốc đã đến Athens ngày 8/8.

# # #

Tin tức 11/8/2004 Trung tâm Thông tin Pháp Luân ĐạI Pháp, www.faluninfo.net, www.daiphapinfo.net

Thông tin thêm

Pháp Luân Công hay Pháp Luân Đại Pháp (thông tin thêm) là một môn thiền định và luyện công dựa trên nguyên lý của vũ trụ “Chân-Thiện-Nhẫn”. Được tập trên 50 nước trên thế giới, Pháp Luân Công bắt nguồn từ văn hóa cổ truyền Trung quốc. Sau khi chính phủ ước tính có khoảng 100 triệu người đang tập Pháp Luân Công trên toàn quốc, lãnh đạo Trung quốc lúc bấy giờ là Giang Trạch Dân, đã cấm pháp môn tu luyện hòa nhã này vào tháng 7/1999 (báo cáo). Từ đó trở đi chế độ của Giang đã tăng cường chiến dịch tuyên truyền nhằm làm cho xã hội có tư tưởng chống lại môn này cùng với việc bỏ tù, tra tấn, và thậm chí giết hại những người tập pháp môn này. Trung tâm thông tin Pháp Luân Đại Pháp đã kiểm chứng chi tiết của 1020 trường hợp bị giết hại (các báo cáo / các nguồn tin) từ khi chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công bắt đầu ở Trung quốc năm 1999. Tuy nhiên vào tháng 10/2001, các quan chức chính phủ Trung quốc báo cáo rằng số lượng người bị giết đã vượt quá con số 1600. Các nguồn tin chuyên nghiệp hiện đang ước tính rằng con số thực tế còn cao hơn nhiều. Hàng trăm nghìn người đã bị giam giữ, hơn 100 nghìn người đang bị phạt lao động cưỡng bức trong các trại tập trung, thường là không qua xét xử.

ĐỂ CÓ THÊM THÔNG TIN, ĐỀ NGHỊ LIÊN HỆ TRUNG TÂM THÔNG TIN PHÁP LUÂN ĐẠI PHÁP – Gail Rachlin 917-757-9780, Levi Browde 914-720-0963, Erping Zhang 646-533-6147, or Christina Chai 917-386-5068. Email: [email protected], Website: http://www.faluninfo.net/

 

Bản tiếng Anh: http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=8863.

Dịch ngày 12-8-2004, đăng ngày 14-8-2004; bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.


Chủ đề: Bài có ảnh,Tin tức
Đăng ngày: 14-08-2004, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan