Bão Cát: Phim đoạt giải về chính sách khủng bố Pháp Luân Công sẽ trình chiếu tại New York và Los Angeles trong tháng Chín

Bản in Bản in

08-9-2009

NEW YORK – Một vở kịch đoạt giải thế giới, ‘Bão Cát‘ kể lại câu chuyện của một viên công an Trung quốc bị kẹt ở nhà trong mười hai ngày trong một trận bão cát dữ dội. Nước uống cũng cạn hết, anh ta lo lắng đến người vợ đang hấp hối khi họ đang đau khổ về người con gái của họ bị lạc mất trong trận bão. Trong cơn tuyệt vọng này, anh ta đau buồn bởi những hình ảnh về sự tham gia của anh ta trong chính sách khủng bố Pháp Luân Công. Khi hiểu về tội ác của anh với sự đau khổ đã làm lương tâm anh tỉnh ngộ và mang lại ánh sáng hy vọng.

Phim nói tiếng Quan thoại với phụ đề bằng Anh ngữ, ‘Bão Cát’ sẽ được trình chiếu trong suốt tháng Chín tại các rạp và ngày như sau:
New York: Ngày 4-10 tháng Chín, 2009 tại Village East Cinema
Los Angeles : Ngày 11-17 tháng Chín, 2009 tại Laemmle Music Hall 3, Beverly Hills
www.SandstormMovie.com

Mặc dầu cuốn phim [như] là một vỡ kịch, nó phản ảnh đúng sự thật của chính sách khủng bố Pháp Luân Công mà vẫn xảy ra hôm nay và hàng triệu công dân Trung quốc những người đang tiếp tục tu luyện Pháp Luân Công đang gánh chịu đau khổ . Thật ra, trong suốt cuộc thảo luận xảy ra sau khi chiếu phim này tại một đại học Miền nam California cách đây vài năm, một nạn nhân nữ người Trung quốc đã bị tra tấn nói “Thật ra, tôi chưa được xem phim này trước đây, nhưng đó là những gì thật sự xảy ra”.

Hoàn cảnh và sự biến chuyển được mô tả trong phim đúng với thực tế từ nhiều góc cạnh — từ những nổ lực không ngừng của chính quyền cưỡng bức các tù nhân Pháp Luân Công phải ly khai tín ngưỡng của họ cho đến sự tàn nhẫn vô nhân đạo của các phương pháp tra tấn đã sử dụng để đạt mục đích của họ, cho đến những năm gần đây chúng ta thấy một số người Trung quốc, bao gồm những người trong lực lượng an ninh, đã không còn phục tùng, hợp tác để hành hạ chống lại Pháp Luân Công và trong trường hợp của các luật sư nhân quyền, họ đã tích cực thách thức chính sách khủng bố của chế độ.

Mặc dầu Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp không dính líu đến việc sản xuất phim này, sau đây là một số liên kết mà chúng tôi nghĩ có thể cung cấp thêm nội dung và giúp cho người xem hiểu những hình ảnh, câu chuyện phim dính líu đến thực tế mức độ nào. Chúng tôi xin mời các bạn tham khảo thêm trang internet của chúng tôi và những nối kết với các trang khác và chúng tôi vui vẻ trả lời những câu hỏi mà các bạn có về Pháp Luân Công và những khủng hoảng đang xảy ra về nhân quyền mà các đệ tử tại Trung quốc đang gánh chịu. Xin liên lạc: [email protected]

• Hình ảnh về những trường hợp từng cá nhân của các cựu tù nhân và của những đệ tử đã bị tra tấn đến chết

• Trong một bài viết đã đoạt giải Pulitzer Prize, The Wall Street Journal’s Ian Johnson đã mô tả một lão bà bị chết như thế nào: Toàn bộ Câu chuyệnNgày trước khi Chen Zixiu chết, những người bắt bà một lần nữa bắt bà ly khai với tín ngưỡng Pháp Luân Công của bà. Chỉ còn tỉnh táo một chút sau khi bị đánh bằng gậy rất lớn, một bà già 58 tuổi lắc đầu một cách cứng rắn…. Rất giận, những tên chính quyền địa phương ra lệnh bà Chen chạy trên tuyết bằng chân không. Hai ngày bị tra tấn đã gây cho đôi chân bà bầm tím và mái tóc đen, ngắn của bà dầm dề những máu và bùn, những người tù nhân khác và người giam cùng phòng với bà chứng kiến cảnh tượng này kể lại. Bà ta bò ra ngoài, mửa và ngã xuống. Bà không bao giờ tỉnh lại, và chết vào ngày 21 tháng Hai”.

• The Washington Post’s John Pomfret và Philip Pan kể lại chính sách của chế độ về cách tra tấn một cách có hệ thống các đệ tử Pháp Luân Công: Toàn bộ Câu chuyện Sau một năm rưỡi gặp khó khăn về đập tan nhóm này, chính phủ lần đầu tiên trong năm này [2001] cấm đoán việc sử dụng vũ lực một cách có hệ thống để chống lại nhóm này, và đã dựng nên một hệ thống tẩy não và đưa ra một nổ lực vô cùng khó khăn để nhổ sạch những đệ tử trong từng thôn xóm một và từng nơi làm việc một, nguồn tin nói rõ”.

• Trong một lá thư công khai mà một luật sư Trung quốc và là được đề cử cho giải Nobel Hoà bình, Cao Trí Thịnh (Gao Zhisheng) viết cho cấp lãnh đạo Trung quốc kể lại những kết quả của cuộc điều tra của ông về chính sách khủng bố Pháp Luân Công tại vùng Đông bắc Trung quốc : Nội dung Lá thưLúc 4:20 chiều ngày 28 tháng 10, 2005, bà Wang Shouhui (mẹ) và anh Liu Boyang (con trai) từ thành phố Trường Xuân bị nhân viên Phòng 610 theo dõi và bị bắt trái phép. Hai người này bị tra tấn một cách tàn nhẫn bởi công an. Lúc 8 giờ tối, anh Liu Boyang, 28 tuổi, bị chết vì bị tra tấn. Mười ngày sau đó, mẹ của anh cũng bị tra tấn đến chết”.

• Chi tiết của một đệ tử Pháp Luân Công, trung niên, tại vùng đông bắc Trung quốc, vừa mới bị giết trong tù chỉ trong vòng vài ngày sau khi anh ta bị bắt. Anh Yang, bị chết vào ngày 5 tháng Bảy, 2009 và một trong những người mới nhất trong số 3,292 đệ tử, có hồ sơ xác nhận, là đã bị giết hại kể từ khi chính sách khủng bố Pháp Luân Công bắt đầu vào năm 1999: tin tức

• Hao Fengjun, một cựu nhân viên bí mật của Phòng 610 đã đào thoát đến Úc vào năm 2005 sau khi chứng kiến sự bức hại của một nữ đệ tử : tin tứcTôi vội vàng đi làm và lái xe với một công an nữ đến một nhà tù tại Nankai Branch thuộc về Tianjin Public Security Bureau. Khi chúng tôi đến nhà tù địa điểm tại Erwei Rd., Nankai District, tôi thấy Sun Ti ngồi trên một cái bàn trong phòng khẩu cung. Đôi mắt của Sun đã sưng bầm vì bị đánh đập…. Sun chận tôi lại và đưa lưng của cô cho tôi xem. Tôi hoàn toàn kinh hồn. Hầu như toàn bộ lưng của cô sưng bầm đen và có hai vết cắt dài chừng 20 phân và máu đang chảy ra”.

Mốc Thời gian về lịch sử của Pháp Luân Công sau khi chính sách khủng bố Pháp Luân Công được phát động vào tháng Bảy, 1999.
Mốc Thời gian về những sự kiện quan trong liên hệ đến chính sách khủng bố Pháp Luân Công này (1999-2008)

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/904/?cid=84

Chủ đề: Chuyên đề,Tin tức
Đăng ngày: 14-09-2009, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.