“Gestapo [1] của Trung quốc” đánh dấu một thập niên

Bản in Bản in

Mạng internet của các cơ quan chính phủ, các luật sư Trung quốc đề cập về tra tấn, theo dõi bởi các cơ quan an ninh bí mật

09-06-2009

New York— Mười năm sau khi đưọc thành lập bởi bọn độc tài vào ngày 10-6-1999, Phòng 610 có quyền hành cao hơn pháp luật, tiếp tục tiến hành chính sách khủng bố Pháp Luân Công tàn bạo của đảng Cộng sản Trung quốc (ĐCSTQ) nhằm tiêu diệt nhóm tôn giáo Pháp Luân Công, Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp nói vào ngày thứ Ba.

Những lời khai từ những nạn nhân bị tra tấn còn sống sót, những luật sư nhân quyền, những người đào thoát, cũng như từ những mạng internet của các cơ quan chính phủ, nói rõ về quyền hạn tối đa vẫn còn đang tiếp tục của cơ quan bí mật đầu não này.

“Phòng 610 giống như Gestapo của Hitler” Guo Guoting nói, một luật sư nhân quyền tha hương. “Chúng có sức mạnh và chúng có sự hỗ trợ tài chính đầy đủ từ chính phủ… vì thế chúng bí mật kiểm soát tất cả các học viên Pháp Luân Công trong những khu vực riêng của chúng”

Những nhân chứng và những người sống sót của hệ thống trại tập trung khổng lồ của Trung quốc đã báo cáo rằng những nhân viên của Phòng 610 đã dính líu tới hầu hết hơn 3,000 trường hợp các đệ tử Pháp Luân Công bị giết, hầu hết là vì tra tấn.

Được thành lập bởi cựu chủ tịch ĐCSTQ, Giang trạch Dân, và tuyên bố trong một bài nói chuyện với các tân khoa một tháng trước khi Pháp Luân Công bị cấm chỉ vào tháng Bảy năm 1999, cơ quan này nằm ngoại hàng hệ thống pháp lý của Trung quốc. Giang cấp cho nó một số quyền hành tuyệt đối và ra lệnh dùng “bất cứ mọi phương tiện cần thiết” để quét sạch Pháp Luân Công.

Hành động trong một môi trường hoàn toàn độc lập thậm chí sau khi Hồ Cẩm Đào thay thế Giang, Phòng 610 và các nhân viên mật vụ của chúng đã trở thành những kẻ nổi tiếng về dùng những thủ đoạn tra tấn tàn bạo nhất.

“Hành động vô đạo đức của chúng đã làm hồn vía của tôi kinh hoàng là Phòng 610 và việc sử dụng các hình thức tra tấn này một cách thông thường là tấn công vào bộ phận sinh dục của phụ nữ” luật sư Trung quốc, Cao Trí Thịnh viết sau cuộc điều tra vào năm 2005 về chính sách khủng bố Pháp Luân Công.

“Những người bị bức hại, hầu hết tất cả các bộ phận sinh dục và vú của phụ nữ và bộ phận sinh dục của nam giới đều bị dùng để tra tấn với những phương cách tàn bạo nhất” (thư gởi)

Những Hành động Mới nhất

Mặc dầu chính quyền Trung quốc từ chối nó không tồn tại, các hành động của Phòng 610 là một điều bí mật đối với công chúng tại Trung quốc. Trước kỳ Thế vận hội, các mệnh lệnh trên toàn quốc từ trung ương của Phòng 610 là điều then chốt đối với sự leo thang bắt bớ các đệ tử Pháp Luân Công vào năm 2008, theo Ủy ban Trung ương Quốc hội Hoa kỳ về Trung quốc (báo cáo)

Các trang mạng chính của ĐCSTQ từ năm 2008 đến 2009 thảo luận về việc gia tăng các hoạt động của Phòng 610 với mục đích là “xử lý” và “triệt hạ” Pháp Luân Công.

“Phòng 610 của Đảng bộ các Thành phố đã thành lập hai thế lực” một bài đăng vào tháng 12, 2008 trong mạng của Leiyang thuộc tỉnh Hồ nam nói (vào mạng / bài viết).

Nhóm “Xâm nhập” chịu trách nhiệm về trinh thám, điều tra và nghiên cứu, giữ gìn bí mật, các dịch vụ về giấy tớ, và xử lý mọi vấn đề về chính trị và tư tưởng.”

“Nhóm giáo dục chịu trách nhiệm về đấu tranh chống Pháp Luân Công và các “tổ chức phản động” , chính sách tuyên truyền trong công chúng; nhóm này chịu trách nhiệm về giáo dục và cải tạo chống lại các đệ tử ‘Pháp Luân Công’

Một trường hợp điển hình về “cải tạo” là việc đối xử với cô Xiao Sumin thuộc thành phố Pingdu, tỉnh Sơn đông. Chỉ trong vòng ba tuần sau khi bị bắt bởi các mật vụ Phòng 610 tại địa phương, cô bị giết vì tra tấn vào ngày 21-6-2008 (tin tức)

Các mạng của chính phủ đề ngày mới đây là 27-5-2008 nói về việc gia tăng hoạt động của Phòng 610 chống lại các đệ tử Pháp Luân Công tại các địa phương nhân ngày kỷ niệm 10 năm phát động chính sách khủng bố Pháp Luân Công vào ngày 20 tháng 7. Tin được đăng vào tháng trước tại những mạng của chính quyền tại Qidong tỉnh Jiangsu rằng Phòng 610 tại huyện là để gia tăng và nhắm thẳng vào các nổ lực cải tạo nhằm chống lại Pháp Luân Công (vào mạng / trang 1 / trang 2)

Gia tăng Trách nhiệm

Ngoài việc dính líu đến những vi phạm quyền căn bản, quyền hạn của Phòng 610 là quyền hạn trực tiếp đánh phá Pháp Luân Công từ những hoạt động bí mật. Theo cựu nhân viên Phòng 610 là Hao Fengjun, người đã đào thoát đến Úc vào năm 2005, phòng này xử dụng chính sách tăng lương, tiền thưởng và tiêu chuẩn, trong khi đó được sử dụng tất cả các cơ quan hiện hành của ĐCSTQ.

Vì thế Phòng 610 chịu trách nhiệm về giám sát tất cả mọi hoạt động về chính sách khủng bố Pháp Luân Công: từ việc điều khiển hệ thống pháp lý hình sự để thu thập tin tức từ hải ngoại qua các Văn phòng của Bộ ngoại giao để trà trộn vào các đại học nổi tiếng có du học sinh Trung quốc.

Nhiều nguồn tin khác – bao gồm Hao Fengjun, các mạng của chính phủ (vào mạng / cache / trang 1; trang 2), và một báo cáo từ báo New York Times – nói rõ rằng nhiệm vụ chính của Phòng 610 là nhắm vào Pháp Luân Công, nhiệm vụ của nó còn được mở rộng trong những năm gần đây. Mục tiêu của nó là bao gồm tất cả các nhóm tôn giáo mà Đảng cấm chỉ, bao gồm cả những nhóm theo Chúa.

“Phòng 610 đã gây ra những vụ bắt giam, chống lại luật pháp, và là những kẻ tàn bạo nhất trong chiến dịch chống lại hàng triệu người Trung quốc vô tội, những người tu luyện Pháp Luân Công” Erping Zhang, phát ngôn viên cho Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp nói.

“Sự thành lập và phát triển của Phòng 610 — với quyền hạn bao gồ toà án, tại các trại cải tạo, và nhà tù – là một sự cản trở lớn và căn bản đã chận đứng mọi nổ lực xây dựng một hệ thống pháp lý tại Trung quốc và bất cứ lời tuyên bố nào của ĐCSTQ về việc tiến tới mục đích này” anh Zhang nói.

“Thật là ghê rợn khi nghĩ đến không biết bao nhiêu sinh mạng đã bị giết hại bởi cơ quan này, và còn bao nhiêu sinh mạng nữa sẽ bị giết nếu nó còn tiếp tục hoạt động”.
Muốn biết thêm chi tiết:

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/886/?cid=84

Gestapo: Cơ quan mật vụ của Đức quốc xã thời Hitler.

Chủ đề: Tuyên cáo
Đăng ngày: 14-06-2009, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan