Tóm lược về Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ)

Bản in Bản in

Đối với bất kỳ người nào ở các nước phát triển phương Tây, thật khó để tin rằng một cuộc đàn áp quy mô như thế này – chống lại một nhóm công dân hòa bình – lại có thể xảy ra vào thế kỷ 21.

Hiện nay ngày càng nhiều người nhìn nhận Trung Quốc là một quốc gia đã từ lâu theo đuổi ý thức hệ cuồng tín và các khuynh hướng bạo lực nổi lên từ thời Cách mạng Văn hóa và qua sự kiện dùng xe tăng nghiền nát những người ủng hộ dân chủ trên quảng trường Thiên An Môn. Có thể cho rằng các hoạt động kinh tế tự do hơn đang được phép trong những thập kỷ gần đây cũng đồng thời trao cho người dân nhiều quyền công dân và chính trị hơn, và rằng Trung Quốc đóng một vai trò nổi bật hơn trên thế giới, nó đang có xu hướng cởi mở hơn, dân chủ hơn và luật pháp chắc chắn sẽ được dùng để cai quản đất nước.

Tuy nhiên sự đối xử của chính quyền Trung Quốc với các học viên Pháp Luân Công lại đối nghịch với cái nhìn này. Từ khi bị cấm vào năm 1999, những học viên Pháp Luân Công đã trở thành đối tượng của các thủ đoạn tra tấn tàn khốc trong những trại lao động và cải tạo tư tưởng, họ bị giam ở đó mà không có phiên tòa hay sự kết án nào. Hàng trăm ngàn, thậm chí đền hàng triệu học viên Pháp Luân Công đã chịu đựng đau khổ như thế, và hàng ngàn người đã bị tra tấn đến chết dưới các mệnh lệnh của chính quyền trung ương Trung Quốc. Và trong một quan hệ rùng rợn gợi nhớ đến hành động của các Đảng viên Đảng quốc xã Đức đã cắt tóc người để làm gối, cũng có những bằng chứng đáng nguyền rủa rằng đảng cộng sản này cũng cưỡng bức cắt và bán các bộ phận nội tạng trong cơ thể của các học viên Pháp Luân Công, và giết chết họ trong lúc làm việc đó.

Đối với những hoạt động đầu tư chính trị hoặc kinh doanh ở Trung Quốc, có thể xem việc đàn áp Pháp Luân Công là một ngoại lệ hiếm có của chính quyền – một cơn đau đang ngày càng lớn, đủ loại, trên con đường dài đi tới tự do dân chủ. Đối với những ai không sẵn lòng tin rằng những hành động như vậy lại có thể xảy ra ở thế kỷ 21, thì cũng dễ dàng bỏ qua.

Nhưng nhìn cách khác thì cái gì là biểu lộ chính xác nhất bản chất thực sự của những người lãnh đạo Trung quốc, và ĐCSTQ qua việc đối xử với Pháp Luân Công, hơn là một sự lầm lạc lịch sử?

Chuyên mục này của website – đặc biệt phần Chín bài bình luận về Đảng Cộng sản (Cửu Bình) – đưa ra cho người đọc một cái nhìn rõ ràng ở bên trong vào bản chất của ĐCSTQ, được truyền đi bởi những người sống dưới sự cai trị của nó trong nhiều thập kỷ cũng như những người đã làm việc cho các bộ và ban ngành của nó. Đây là câu chuyện về ĐCSTQ từ trong nội bộ.

Bản tiếng Anh: http://www.faluninfo.net/topic/142/

Chủ đề: Đảng Cộng Sản Trung Quốc
Đăng ngày: 25-03-2009, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan