Một di dân Trung Quốc nhận tội đã tấn công những đệ tử Pháp Luân Công tại Chicago

Bản in Bản in

Thân cận của tên Tấn công trả giá Hối lộ $15,000 nếu Bãi bỏ Vụ kiện — 11/20/2002 2:45

Ðồng bọn của Tên Tấn công Có Dính líu đến Lãnh sự quán Trung quốc ở Chicago

hinh minh hoa
Hình được chụp bởi Bill Fang trước khi ông ta bị tấn công. Tên côn đồ, Mr. Zheng, đang băng qua đường tiến về phía ông Fang, và tên đồng loã Mr. Weng, đang bước ra khỏi xe.
 

CHICAGO, Ngày 20 tháng 11 năm 2002 (Trung tâm Thông tin Pháp Luân Ðại Pháp) — Hằng ngày các Ðệ tử Pháp Luân Công trên toàn thế giới vẫn đang tổ chức thỉnh nguyện ôn hoà và phát chánh niệm bên cạnh các toà Ðại sứ hay Lãnh sự quán Trung quốc.

Và họ không bao giờ bị đánh đập hay hành hung hằng ngày vì thỉnh nguyện ôn hoà.

Vào ngày 13 tháng 11 năm 2002, ông Jiming Zheng nhận tội đã hành hung tại toà án Circuit Court tại thị trấn Cơk ở Chicago.

Ông Zheng đã khai rằng y đã đánh ông Bill Fang, một đệ tử Pháp Luân Công vào ngày 7 tháng 9 phía trước Lãnh sự quán của Trung quốc ở Chicago, và có thêm một đồng loã nữa là ông Yujun Weng cũng có mặt tại hiện trường.

Cảnh sát đã đưa ông Fang đến bệnh viện cấp cứu để chữa trị sau khi vụ hành hung xảy ra.

Ông Zheng bị kết án 1 năm quản chế, và tòa ra lệnh cấm không được gần guĩ ông Fang.

Tên đồng lõa với ông Zheng là ông Weng, bị bắt vào sáng sớm ngày 5 tháng 11 tại Phố Tàu Chicago. Trường hợp của y sẽ ra hầu toà vào ngày 5 tháng 12, 2002.

Có Quan hệ với Lãnh sự quán Trung quốc – “Có cái gì đó Mờ ám đang Xảy ra”

Theo ông Fang, nhân viên FBI những người điều tra vụ này nói rằng ông Zheng đã từ chối tất cả những tội trạng mà y đã gây ra khi y mới bị bắt vào tháng 6 năm 2002. Tuy nhiên, ngày sau đó, hai người đàn ông Trung quốc đến thăm ông Fang tại chung cư nơi ông đang ở nói rằng nếu ông Fang bãi bỏ vụ kiện, họ sẽ trả cho $2000. Sau đó họ lên giá $15000 nếu ông Fang bãi kiện. Nhưng ông Fang đã từ chối tất cả.

Ông Fang nói rằng có một trong những người đàn ông đó cho biết y tên là “Ông Guo”. Người đàn ông khác thì thường trông thấy ở Lãnh sự quán Trung quốc ở Chicago.

Cảnh sát Chicago đã mở lại vụ án về việc tống tiền hối lộ.

“Rõ ràng là có cái gì đó mờ ám đang xảy ra đằng sau, và hình như Lãnh sự quán Trung quốc ở Chicago đứng đằng sau vụ này” Ông Stephen Gregory, một người sinh sống ở Chicago, là một đệ tử Pháp Luân công và cũng liên hệ với vụ án này đã nói như vậy. “Cuối cùng là, làm sao một người di dân Trung quốc (ông Zheng), theo cảnh sát thì ông ta không có việc làm, lại có xe Mercedes-Benz, lại còn có thể trả $15000 tiền hối lộ và cũng có phương tiện để mướn luật sư Steven Weinsburg – là một luật sư đắt giá ở Chicago –để đại diện cho ông ta? Ông ta cũng được biết là có quan hệ với Lãnh sự quán Trung quốc”.

Một vụ tấn công bằng bạo lực

Vào đầu tháng 9 năm 2001, các đệ tử Pháp Luân Công tại Chicago bắt đầu cuộc tuyệt thực để thỉnh nguyện trong 10 ngày liên tiếp trước Lãnh sự quán Trung quốc. Cuộc tuyệt thực là để bày tỏ thái độ với một cái tin là có ít nhất năm người đàn bà đã chết tại Trung quốc mà có rất nhiều nghi vấn, với rất nhiều bằng cớ là đã bị tra tấn và đánh đập trước khi bị chết.

Theo nhiều người chứng kiến là vào khoảng 4:40 giờ chiều ngày 7 tháng 9, có ba người đàn ông lái một chiếc Mercedes-Benz SUV dừng lại trước Lãnh sự quán Trung quốc. Họ lên và xuống xe nhiều lần và mắng chửi các đệ tử Pháp Luân Công đang ngồi tuyệt thực.

Thấy như vậy, Cô Feng Lu, là một trong những người đệ tử trong nhóm tuyệt thực, nói rằng cô ta muốn giảng rõ sự thật với họ và giải thích là tại sao các đệ tử đang tiến hành tuyệt thực. Cô ta đi tới xe của họ, trao cho họ vài tờ tài liệu về những trường hợp bị tra tấn đến chết tại Trung quốc và nói với họ rằng “Tôi muốn gởi cho các ông một số tài liệu nói về chính sách khủng bố Pháp Luân Công. Rất nhiều người Trung quốc bị tra tấn đến chết chỉ vì họ tu luyện Pháp Luân Công. Các ông cũng là người Trung quốc, không lẽ những điều này là vô nghĩa sao?”

Theo Cô Lu thì ba người đàn ông bắt đầu la lớn với cô “Ði về Trung quốc mà chết! Tao sẽ đánh mầy! Mầy không tin hả?”

Ông Zheng đe doạ và xấn tới cô Lu.

Ông Fang Lin, một đệ tử Pháp Luân Công chứng kiến cuộc xô xát bên kia đường, lấy máy hình của ông ta và chụp hình tại chỗ. Ông Zheng và Ông Weng liền nhảy ra khỏi xe và tấn công Ông Fang. Hai người đàn ông đánh vào người và đầu của ông Fang, làm ông ông Fang choáng váng, khó thở và ói mửa.

Nhân chứng nói rằng hai người đàn ông đánh và giựt máy chụp hình của ông Fang và ném xuống đất, làm hư hại tất cả phim trong đó.

Sau khi đập nát máy chụp hình, hai người đàn ông chạy lại xe của họ và phóng xe đi. Khi họ chạy, thấy Cô Lu đang ghi bảng số xe của họ, ông Zheng doạ rằng “Nếu mày báo cáo, tao sẽ giết mầy!”

Hai phút sau, cảnh sát đến hiện trường. Ông Fang bị thương và bầm nhiều chỗ, và được đưa đi cấp cứu.

Cô Lu nói rằng sau đó có rất nhiều người gọi phôn lại đe dọa và làm phiền cô ta.

Các cấp chính quyền, Công dân, và Thường trú dân tại Mỹ là đang bị nhắm vào.

Câu chuyện của Cô Lu, Ông Fang bị tấn công là không phải là một trường hợp cá biệt.

Khắp nước Mỹ, bắt đầu tháng 7 năm 1999, hàng loạt những vụ xảy ra như dọa nạt, gây rắc rối và những hành động trái phép khác là được chỉ đạo bởi các nhân viên Sứ quán Trung quốc, là bị khám phá là cố tình nhắm vào những cấp chính quyền, công dân hay thường trú dân mà đang tu luyện hay ủng hộ Pháp Luân Công tại Mỹ và các quốc gia khác.

Dưới lệnh từ cựu đảng trưởng Cộng đảng Trung quốc, Giang Trạch Dân, để “làm mạnh chiến dịch tại hải ngoại”, các nhân viên Trung quốc đã xử dụng những liên lạc về kinh tế ở cấp quốc gia, tiểu bang và cấp thành phố, dùng áp lực chính trị, những phương tiện gián tiếp khác để mạ lỵ Pháp Luân Công và làm tê liệt sự ủng hộ Pháp Luân Công tại Mỹ. Như đã được viết trên tờ Wall Strêt Journal vào ngày 21 tháng 2 năm 2002 “Chính phủ Trung quốc đã..[khuyến khích] các cấp chính quyền địa phương tại Mỹ hãy ngăn cấm hay ngay cả khủng bố Pháp Luân Công ngay tại đất Mỹ. Trung quốc đã dùng nhiều phương tiện như loan tin thất thiệt, làm mất lòng tin, đe doạ, và cũng có nhiều trường hợp liên kết với mậu dịch buôn bán, kinh tế để làm áp lực”

Ðã có nhiều trường hợp xảy ra trên khắp nước Mỹ, các công dân, thường trú dân cũng đã bị doạ nạt, gây rắc rối và bị tấn công, đánh đập bởi các nhân viên Trung quốc và những người làm thuê cho họ.

Vào ngày 22 tháng 10 năm 2000 tại Công viên Trung quốc ở San Francisco, một ví dụ là ông Sheng Mei đã bị tấn công bởi một tên vô lại trong khi pháp tài liệu Pháp Luân Công. Tên vô lại đấm ông ta nhiều lần và mắng chửi Pháp Luân Công với những lời như đã được phổ biến trên các báo chí được pháp hành bởi chính phủ Trung quốc. Vụ tấn công này là một trong những kế hoạch lớn mà Lãnh sự quán Trung quốc đã thuê một nhóm vô lại lên đến 30-40 tên.

Liên hệ chặt chẻ với Lãnh sự quán Trung quốc

“Chúng tôi biết rằng ông Weng, đồng lõa với ông Zheng, đã có mặt tại văn phòng cũ của tờ báo “Chen Pao” cho đến khi y bị bắt vào sáng sớm hôm đó” Ông Gregory nói như vậy. “Văn phòng này là nơi Hội Trung-Mỹ của Ðại Chicago được đặt văn phòng. Hội này thật ra là một nhóm người có liên hệ với Lãnh sự quán Trung quốc”

Ông Gregory giải thích “Lãnh sự quán Trung quốc đã tổ chức một số buổi họp của cái gọi là “mạ lỵ Pháp Luân Công” với cái tên của hội này, chính ra trong những buổi họp này họ tụ tập lại và cùng nhau tìm cách để vu khống và khủng bố những người tu luyện Pháp Luân Công tại Chicago. Cán bộ cấp cao của Lãnh sự quán thường có mặt tại đây. Thực ra, chúng tôi cũng biết rằng có một lần Phó Lãnh sự của Trung quốc là Wei-Lian Shen chủ toạ một cuộc họp như vậy”.

Ông Gregory kết luận “Mối quan hệ giữa hai người đàn ông này và Lãnh sự quán là điều quá rõ ràng, ai cũng có thể thấy được khi nhìn vào trường hợp này.”

Thật ra, có mối quan hệ chặt chẻ giữa các Lãnh sự quán và các tổ chức cộng đồng của người Trung quốc trên khắp nước. Nhân viên Sứ quán dùng những tổ chức như vậy để khơi động, kích thích họ chống đối, mạ lỵ Pháp Luân Công.

Vào ngày 6 tháng 9 năm 2001, tờ nhật báo Newsday của Nữu Ước đã đăng một bài báo để phô bày tình trạng này “Nhân viên của Chính phủ [Trung quốc] có mặt tại buổi ‘hội họp’ tại Manhattan để mạ lỵ [Pháp Luân Công], gieo mầm trong những tổ chức của những người di dân Trung quốc để chống lại tổ chức [Pháp Luân Công] này. Trong một buổi họp, chính Lãnh sự Trung quốc nói rằng những thường trú dân Mỹ, chưa có quốc tịch Mỹ vẫn phải tuân theo luật pháp của Trung quốc, có nghĩa là phải chống đối Pháp Luân Công. Ðể gây tổn hại hơn cho những người tu luyện Pháp Luân Công, những tổ chức lớn trong cộng đồng Trung quốc, trước khi Trung quốc cấm đoán, đã không hề có ý gì về Pháp Luân Công – nay bắt đầu tổ chức biểu tình chống lại Pháp Luân Công, những hành động của họ cũng bắt chước như những lời kết tội, vu khống của chính phủ họ.

Ông Gregory nói rằng những việc làm như vậy thật ra rất đáng buồn. “Ở Trung quốc, ông Gregory giải thích, “chế độ Giang Trạch Dân dùng cảnh sát để đàn áp khủng bố Pháp Luân Công. Ðiều này không thực hiện được ở nước ngoài, đặc biệt là tại Mỹ. Vì vậy, họ đã dùng bọn vô lại để làm thế họ. Thật là xấu hổ khi biết rằng nhân viên Trung quốc và chế độ của họ đã hạ cấp đến độ này dưới sự lãnh đạo của Giang Trạch Dân.”

# # #

Bản tiếng Anh: http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=6664;
Dịch ngày 26-11-2002; đăng ngày 30-11-2002; bản dịch có thể được chỉnh sửa để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Bài có ảnh,Tin tức
Đăng ngày: 30-11-2002, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.