Thông cáo báo chí của Trung Tâm Thông Tin Pháp Luân Ðại Pháp nhân ngày Quốc tế Nhân Quyền

Bản in Bản in

Những nổ lực tại mỗi địa phương trên toàn cầu nhằm bBảo vệ tự do, bảo vệ mạng sống con người.

(12/10/02 16:28)

Chế độ Giang Trạch Dân có thề sẽ có biện pháp mạnh hơn

NỮU ƯỚC, Ngày 10 tháng 12 năm 2002 (Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Ðại Pháp) – Trong khi toàn thế giới đánh dấu lần thứ 10 nhân ngày Quốc tế Nhân quyền, tình trạng nhân quyền tại Trung quốc càng ngày càng tồi tệ, nhưng sẽ có những thay đổi mới.

Trong hơn ba năm qua, những quyền công dân căn bản đã bị tước đoạt khỏi hàng triệu người Trung quốc và đặc biệt là hàng 100 triệu đệ tử Pháp Luân Công. Trung tâm Pháp Luân Ðại Pháp đã xác nhận chi tiết của 525 vụ bị chết (báo cáo/tài liệu) kể từ khi chính sách khủng bố Pháp Luân Công bắt đầu vào năm 1999 tại Trung quốc. Tuy nhiên, chính quyền tại Trung quốc đã báo cáo rằng con số chính thức có thể hơn 1600, trong khi đó những nguồn tin khác cho biết rằng con số người chết còn cao hơn nữa. Hàng trăm ngàn người đã và đang bị giam giữ, với hơn 100,000 người bị kết án và giam tại trại cải tạo lao động, hầu hết là không được xử án.

Bên trong Trung quốc: Câu chuyện của Hai Phụ nữ

Vào ngày 21 tháng 2 năm 2000, Bà Zixiu Chen (Trần Tử Tú), 58 tuổi, bị đánh đập và tra tấn cho đến chết bởi công an Trung quốc tại một trại giam chỉ vì bà ta từ chối không ly khai với Pháp Luân Công. Câu chuyện của Bà Chen được báo cáo bởi Phóng viên Ian Johnson của tời Wall Strêt Journal, và là bài đầu tiên trong một loạt những bài đã được trao giải thưởng Pulitzer Prize về Giải Báo chí Thế giới năm 2001.

“Hai ngày bị tra tấn đã làm cho đôi chân của bà ta bị sưng bầm và mái tóc đen, ngắn của bà dính đầy máu me” bài viết của Johnson, “nhân viên công an ra lệnh Bà Chen chạy lên tuyết với đôi chân trần…Bà ta bò ra ngoài, ói mửa và lăn ra bất tỉnh. Bà ta không bao giờ hồi tỉnh, và chết ngày 21 tháng 2”

Ðó là những gì đã xảy ra cách đây ba năm.

Bà Yuzhi Wang, 46 tuổi, làm thương mãi tại thành phố Harbin (Cáp Nhĩ Tân), Trung quốc, bị đưa đi cải tạo tại trại cưỡng bức Wanjia (Vạn Gia) vào ngày 6 tháng 11 năm 2001, nơi mà bà ta bị đánh đập, tra tấn dã man, đến nổi máu mủ chảy ứ đầy trong đường mũi và lên tới vùng mí mắt. Bà Wang cũng chứng kiến những cảnh còng như kéo cày và cũng báo lại những người đã bị chết vì sự tra tấn dã man đó ở trong trại cưỡng bức Wanjia.

Vào ngày 8 tháng 5, Bà Wang được thả tự do vì bọn cai ngục sợ bà ta bị chết ở trong tù. Tuy nhiên, Bà Wang đã được bình phục và được Canada cứu giúp khi bà ta trình bày câu chuyện của bà ta với chính phủ Canada và báo chí.

Những thương tích của Bà Wang vẫn còn dấu có thể thấy được chung quanh mắt của bà ta.

Những câu chuyện của Bà Chen và Bà Wang không phải là những trường hợp quá đáng. Ðó chỉ là những câu chuyện bình thường của những đệ tử Pháp Luân Công đang chịu khủng bố đằng sau những bức tường của các trại cưỡng bức và trại giam. Bà Wang nói là bà đã chứng kiến rất nhiều phương pháp tra tấn các đệ tử “Các đệ tử bị treo đứng lên và đánh bằng roi; lột hết áo quần và còng chặt vào ghế sắt trong thời gian dài, trong khi bị bắt thức, không cho ngủ và bị tra tấn bằng điện. Họ bị treo đứng lên với tay bị còng trong mấy ngày liền. Phụ nữ bị giam chung phòng với các tù nhân nam bạo loạn. Trong những trường hợp như vậy, rất nhiều người đã bên cạnh cái chết.”

Tuy nhiên, Bà Wang là một trong những người may mắng. Hàng trăm ngàn người khác, như Bà Chen, đã không được may mắn. Tuy nhiên, cái may mắn của Bà Wang không phải là ngẫu nhiên.

Thế giới đang theo dõi Vấn đề của Pháp Luân Công

Khi bà Chen bị tra tấn đến chết bởi công an Trung quốc vào năm 2000, thế giới hầu như không biết nhiều về Pháp Luân Công. Chính sách tuyên truyền chống Pháp Luân Công của Cộng sản Trung quốc vẫn mạnh mẽ trên thế giới vì những phương tiện của chính phủ. Bài viết của Ian Johnson khi ông ta đoạt giải Pulitzer đã phá tan bức màn đen tối đó. Ðó là lần đầu tiên tin tức được phổ biến bởi truyền thông thế giới, bài của ông Johnson không những đã phô bày được chính sách tra tấn, khủng bố dã man chưa từng thấy mà còn cho chúng ta thấy được tấm lòng của những người dân Trung quốc — những người mà đã có được lòng thành tín vững chắc trên chân lý– Chân-Thiện-Nhẫn— đã thực hiện một cách đứng đắn những biện pháp bất bạo động để chấm dứt chính sách khủng bố và trả lại quyền tự do căn bản đã được công nhận trong hiến pháp Trung quốc về tự do hội họp, tự do ngôn luận và tự do tín ngưỡng.

Trong ba năm qua, những nỗ lực tại các địa phương trên khắp Trung quốc kết hợp với nhau để phổ biến tin tức về chính sách khủng bố đã lan rông, phá tan được sự giấu nhẹm của chính phủ về những tin tức được phổ biến tại Trung quốc.

Bác sĩ Shiyu Zhou, phát ngôn viên cho trung tâm Tin Tức Pháp Luân Ðại Pháp giải thích về sự kiện quan trọng này: “Bộ máy tuyên truyền có hai mục đích:

  1. Giấu nhẹm những dấu vết của chính sách khủng bố tại Trung quốc và trên thế giới để không ai biết được và có phản ứng với các lãnh tụ Trung quốc những người đứng đằng sau chính sách dã man này
  2. Cố tình bôi nhọ Pháp Luân Công để cho mọi người ghê tởm và không còn lý do để theo dõi chính sách khủng bố.”

Hiện nay có rất nhiều vùng ở Trung quốc nơi mà dân địa phương mỗi sáng thức dậy có được những tài liệu mới tố cáo chính sách khủng bố được đặt ngay trước cửa của họ. Bích chương, biểu ngữ tố cáo sự lừa dối của Giang Trạch Dân và làm sáng tỏ sự thật có thể tìm thấy được trên các vỉa hè, và ngay cả trên truyền hình cũng được lồng những tài liệu Pháp Luân Công để vạch trần những sự thật về chính sách của Giang đã nhắm vào nhân dân Trung quốc.

Trong hơn ba năm qua, những nổ lực bên ngoài Trung quốc cũng đã đem lại những áp lực rất to lớn đến những tên đầu sỏ về chính sách khủng bố, và những áp lực đó đã cứu được mạng sống của nhiều người. Có ít nhất là 12 người đã được trả tự do từ các trại cưỡng bức lao động và trại giam vì áp lực của thế giới. Rất nhiều người khác báo lại rằng, tình trạng trở nên khả quan hơn sau khi áp lực của thế giới để ý đến trường hợp của họ. Những đại biểu dân cử, lãnh tụ của các quốc gia trên thế giới đã công khai nói lên những vấn đề này, vạch trần tội ác của Giang Trạch Dân về chính sách khủng bố Pháp Luân Công.

Chế độ Giang Trạch Dân thề sẽ mạnh tay hơn.

Hôm nay, phân tích viên kỳ cựu của CNN về Trung quốc, Willy Wo-Lap Lam, báo cáo rằng Bắc kinh đang làm mạnh hơn và đã ra lệnh cho lực lượng 1.6 công an để “đè bẹp các nhóm mà chính phủ xem là có đe dọa” Pháp Luân Công cũng được đề cập trong bức văn đó như là một điểm chính cho “chính sách đè bẹp”

Như câu chuyện của Bà Chen, Bà Wang và hàng trăm ngàn người như họ đã phô bày, ba năm qua đã chứng kiến rằng chính sách “đè bẹp” dã man, vô nhân đạo của Giang. Chế độ đó đang cố tình làm mạnh hơn thì thật là lạnh người.

Khi thế giới đã tỉnh thức được nhiều hơn, và nhiều người ở Trung quốc được hiểu biết được chính sách khủng bố, nếu Giang còn làm mạnh hơn và gia tăng khủng bố, thì những ai là người sẽ phục vụ cho y?

Hôm nay, nhân ngày Quốc tế Nhân quyền, chúng tôi kêu gọi các quốc gia trên thế giới, các tổ chức nhân quyền và những người còn lương tâm trên khắp thế giới hãy lên tiếng nói của mình, chống lại chính sách thù hận và bạo động mà Giang trạch Dân đã nhuộm đỏ Trung quốc. Như Tổng thống Mỹ, George Bush đã nói vào ngày 3 tháng 5 năm 2001 “..đệ tử của nhóm tu luyện Pháp Luân Công đã bị chỉ điểm để bị bắt bớ và hành hạ. Chính sách khủng bố này đã làm Trung quốc mất đi giá trị…và thật ra Trung quốc chẳng còn giá trị gì”

Chính sách khủng bố Pháp Luân Công đang tiêu diệt dần mòn những đạo

đức căn bản của xã hội Trung quốc, và đang tiêu diệt niềm hy vọng của nhân dân Trung quốc.

Chính sách khủng bố này đang tra tấn dã man và giết hại chính nhân dân Trung quốc.

Trong ba năm vừa qua, tuy nhiên, cũng đã chứng kiến một làn sóng mạnh mẽ đang dâng tràn khi thế giới càng ngày càng phô bày lòng căm phẫn về chính sách dã man này. Chẳng bao lâu, ngày đó sẽ đến, khi mà Giang không còn thể giấu được sự dã man của chính sách khủng bố và khi mà không còn ai để ủng hộ và thực thi chính sách này.

Hôm nay, nhân ngày Quốc tế Nhân quyền, chúng tôi hân hoan những người còn ở Trung quốc và trên thế giới, những người mà đã bênh vực, bảo vệ một cách ôn hòa cho những quyền tự do căn bản của con người, và chúng tôi kêu gọi cộng đồng thế giới hãy tỉnh thức, theo dõi một cách thiện tâm trong tinh thần hòa giải cho đến khi những quyền tự do căn bản được hoàn toàn hồi phục.

# # #

Dịch từ nguyên bản tiếng Anh http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=6749

Đăng ngày 13-12-2002; bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Tuyên cáo
Đăng ngày: 13-12-2002, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan