Bắc Kinh và Ðài Bắc: hai thành phố, hai thế giới hoàn toàn khác biệt

Bản in Bản in

Trong khi Bắc Kinh tiếp tục khủng bố, giết hại Pháp Luân Công dưới chế độ Giang Trạch Dân, Pháp Luân Công Ðược phát triển mạnh mẽ tại Ðài Bắc

NỮU ƯỚC (FDI) – Ông Zhiwun Wang, một kỹ sư tại Bắc kinh, bị công an bắt cóc ngay tại phòng ngủ, rồi bị bắt giam trái phép và tra tấn, đánh đập hơn sáu tháng trước khi bị kết án tù 16 năm. Lý do? Ông Wang tự nguyện giúp đỡ tổ chức một địa điểm tu tập Pháp Luân Công tại Bắc kinh.

Ông Qingxi Zhang, một giảng sư đại học về kinh tế tại Viện đại học Quốc gia Ðài Loan, đã nhận được giấy khen tặng từ Tổng thống và Phó Tổng thống Ðài Loan, và đã tổ chức tiếp đón Thị trưởng Ðài bắc trong lần Pháp Hội Pháp Luân Công. Lý do? Ông Zhang tình nguyện tổ chức một địa điểm tu tập Pháp Luân Công tại Ðài bắc.

Cùng chung một văn hóa, lịch sử, phong tục tập quán, ngôn ngữ, và cũng cùng chung một nòi giống, nhưng trong hơn ba năm qua, Ðài Loan và Ðại lục Trung quốc đã xử dụng hai cách đối xử hoàn toàn trái ngược với Pháp Luân Công.

Pháp Luân Công tại Trung hoa Lục địa


Cô Zhao Xin, một giảng viên đại học tại Bắc kinh, đã bị bắt vì tu luyện Pháp Luân Công tại một công viên địa phương. Với lệnh ‘đè bẹp’ Pháp Luân Công của Giang, cô ta bị đánh đập và tra tấn bởi công an, và bị chết sáu tháng sau khi bị bắt vì tra tấn

Tại Trung hoa Ðại lục, độc tài Giang Trạch Dân,đã cấm đoán Pháp Luân Công từ tháng Bảy năm 1999, vì sợ hãi bất cứ việc gì đã làm rung động tấm lòng và tâm trí dân Trung quốc nhiều hơn là đảng viên Ðảng CS Trung quốc. Vì không thể đè bẹp được 70-100 triệu đệ tử Pháp Luân Công tại Trung quốc, chế độ Giang Trạch Dân đã tăng cường chính sách tuyên truyền để đầu độc nhân dân Trung quốc nhằm chống lại Pháp Luân Công, trong lúc đó áp dụng chính sách tù đày, khủng bố và ngay cả giết hại nhiều đệ tử khác.

Từ mùa thu năm 1999, những báo cáo về các đệ tử Pháp Luân Công được phát hiện hàng ngày. Hàng trăm ngàn người khác đang bị giam cầm, tra tấn, và hơn 100,000 khác đang bị giam trong những trại cải tạo lao động mà không hề được xử án.

Rất nhiều đệ tử khác bị ép nghỉ việc, trục xuất khỏi trường học, nhà cửa của họ bị lục soát bởi công an, cơ quan thương mại bị đình chỉ và tài sản bị tịch thu.

Rất nhiều nhà quan sát đã so sánh chính sách đối xử với Pháp Luân Công tại Trung hoa Lục địa cũng giống như sự đối xử với người Do thái bởi Ðức quốc xã vào thập niên 1930 tại Ðức, khi chế độ Quốc xã bắt đầu chính sách diệt chủng tất cả người Do thái. Một vụ kiện (Giang Trạch Dân) về tội tiêu diệt đệ tử Pháp Luân Công cùng những tội trạng khác cũng đang được tiến hành tại US District Court.

Ðài Loan Vui mừng Ðón nhận Văn hoá Cổ truyền Dân tộc


Hàng ngàn dân Ðài Loan biểu diễn Pháp Luân Công trước nhà hát lớn ở Ðài bắc. Trong một hình ảnh hoàn toàn trái ngược với Trung quốc Lục địa, Pháp Luân Ðại Pháp rất thịnh hành tại Ðài Loan: Hơn 100,000 người đang tu luyện.

Tại Ðài Loan, Pháp Luân Công đã trở thành một đặc điểm tốt đẹp trong sinh hoạt xã hội. Pháp Luân Công đã được khen tặng từ những giới chức lãnh đạo cao cấp của chính phủ. Có hơn 850 địa điểm tu luyện trên khắp đảo Ðài Loan—một hòn đảo nhỏ hơn diện tích tổng cộng của hai tiểu bang Maryland và Delaware—nơi mà mọi người có thể đến học Pháp Luân Công miễn phí.

Có cả những trại hè Pháp Luân Công cho các thầy cô giáo Tiểu học và Trung học, được sự tín nhiệm của hội đồng giáo dục, đã được tổ chức trong mấy năm qua để dạy các thầy, cô giáo về chân lý của Pháp Luân Công.

Các đệ tử Pháp Luân Công cũng được đón tiếp tại các nhà giam để họ có thể tiếp xúc, chỉ dạy Pháp Luân Công cho các tù nhân.

Vào ngày 29 tháng 12 năm 2002, hơn 5,000 người tập trung tại Viện Ðại học Quốc gia của Ðài Loan để tham dự Pháp hội hằng năm Pháp Luân Công. Tân Thị trưởng Ðài bắc, Ông Ying-Jeou Ma, đã nói chuyện tại Pháp Hội rằng “Chân-Thiện-Nhẫn (là chân lý của Pháp Luân Công) đã giúp hàng triệu người khoẻ mạnh và nâng cao đạo đức của họ”.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo South China Morning Post (Hương cảng) vào ngày 15 tháng Giêng, vị tân Thị trưởng kêu gọi Trung hoa Ðại lục nên thay đổi chính sách của họ với Pháp Luân Công.

Tại sao Pháp Luân Công Thịnh hành tại Ðài Loan?

“Ðài Loan là một nơi mà tất cả những phong tục cổ truyền của Trung quốc được bảo vệ và trân qúy”, cô Kaishi Yen, một nghiên cứu sinh của Ðại học Columbia, người đã sinh và lớn lên tại Ðài bắc. “Bảo tàng viện Quốc gia của Ðài loan là một bằng chứng… rất nhiều cổ vật nghệ thuật và văn hoá của Trung quốc đều được trân quý và bảo tồn tại đó, trong khi đó tất cả những bảo vật khác của Trung quốc thì bị tiêu hủy trong thời Cách mạng Văn hoá tại Ðại lục Trung quốc.

Cô Yen tiếp tục “Tại Ðại lục, ‘Cách mạng Văn hoá’ đang tái diễn một lần nữa, và lần này mục tiêu là Pháp Luân Công. Pháp Luân Công có nguồn gốc từ Trung quốc cổ truyền về phong tục tập quán và triết lý sống để nâng cao cuộc sống con người. Vì vậy, trong khi Giang Trạch Dân cố tình tiêu diệt tại Ðại lục Trung quốc, Pháp Luân Công được trân quý đón nhận tại Ðài Loan.

Thị trưởng Ma cảm thấy rằng chính sách khủng bố Pháp Luân Công tự nó đã chống lại nền văn hoá cổ truyền Trung quốc. “Ðàn áp tôn giáo không phải là một phần của văn hoá Trung quốc, và là những người thừa kế văn hoá Trung quốc, Ðại lục Trung quốc nên chấp nhận những gì thuộc về văn hoá cổ truyền” Thị trưởng Ma nói với tờ South China Morning Post vào ngày 15 tháng Giêng.

Pháp Luân Công đã có lần Ðược Tuyên dương tại Ðại lục Trung quốc


Một số lớn đang tập Pháp Luân Công tại một thành phố phía nam của Quảng Châu, Trung quốc vào năm 1998. Một cuộc thăm dò bởi chính phủ có tới (70-100 triêu ) người đã tu tập Pháp Luân Công tại Trung quốc vào thời gian này

Không bao lâu sau khi Ông Lý Hồng Chí giới thiệu Pháp Luân Công cho dân chúng vào năm 1992, Pháp Luân Công đã phát triển mạnh khắp Trung quốc. Trong một lời mời của các chi nhánh địa phương của Hội Nghiên cứu Khoa học về Khí công (một chi nhánh của chính phủ Trung quốc coi về những hoạt động Khí công), Ông Lý đã giảng dạy tại hơn 20 thành phố từ năm 1992 đến 1994. Trong suốt thời gian này, chính phủ đã cấp một số phần thưởng cho Ông Lý, và ông ta cũng được mời đến nói chuyện tại các tổ chức quan trọng như China Hero Foundation tại Bộ An ninh Công cộng của chính phủ.

Một cuộc thăm dò dư luận tổ chức bởi chính phủ vào những năm sau đó (1998) cho thấy rằng có khoảng 70-100 triệu người Trung quốc tu luyện Pháp Luân Công trên toàn nước—một con số mà hầu hết viên chức trong chính phủ đều thoả mãn.

“Pháp Luân Công và những khí công khác có thể tiết kiệm mỗi người dân khoảng 1000 nhân dân tệ trong mỗi năm.” Ông Shaozu Wu, Giám đốc Hội Thể thao Trung quốc, đã nói như vậy và được U.S News and World Report báo cáo vào tháng Hai năm 1999. “Nếu 100 triệu dân tu luyện Pháp Luân Công, có nghĩa là khoảng 100 tỷ nhân dân tệ được tiết kiệm mỗi năm. Thủ tướng Zhu Rongji (Chu Dung Cơ) rất là vui mừng khi nghe được điều đó”.

Lãnh tụ Trung quốc, Giang Trạch Dân, khi nghe như vậy đã xử dụng đường lối khác. Thấy rằng Pháp Luân Công là mối đe doạ tới quyền lực của y và cũng là cơ hội để giành thắng lợi về chính trị bằng cách vận động toàn lực, Giang đã phát động chiến dịch khủng bố Pháp Luân Công trên khắp Trung quốc vào tháng Bảy năm 1999.

Chính sách khủng bố không những không thuyên giảm trong vòng hơn ba năm qua, mà nó còn leo thang vì lòng tham muốn tiêu diệt Pháp Luân Công của Giang. Ngược lại, Pháp Luân Công đã trở nên vô cùng thịnh hành, với rất đông người tham gia tại Ðài Loan trong vòng hơn ba năm rưỡi qua.

Và vì thế, với Pháp Luân Công, Bắc kinh và Ðài Loan là hai thế giới hoàn toàn khác nhau.

# # #

Dịch ngày 21-1-2003 từ bản tiếng Anh: http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=6918. Bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Bài có ảnh,Các bài khác
Đăng ngày: 23-01-2003, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.