Nhân viên cơ quan an ninh quốc gia của chế độ Giang Trạch Dân bắt cóc một phụ nữ Úc

Bản in Bản in

“Tôi bị bắt cóc… Làm ơn liên lạc chồng tôi và yêu cầu chính phủ Úc cứu tôi!”—đó là lời cuối cùng từ cô Nancy Chen trước khi điện thoại bị cắt

(1/24/2003 10:14)

Nancy & Lu
Herber Lu cùng với vợ, Nancy Chen. Nancy bị bắt cóc gần Lãnh sự quán Hoa k ỳ tại Chengdu trong khi đi thăm thân nhân. Cô ta đang b ị giam giữ bởi Sở An ninh Quốc gia ở Chengdu. Vẫn chưa có tin tức gì từ phía Trung quốc về tình trạng của cô ta.

SYDNEY (FDI)—Nhân viên Sở An ninh Quốc gian đã bắt cóc Nancy Chen, 34 tuổi, tại thành phố Chengdu, tỉnh Sichuan (Tứ Xuyên), Trung quốc vào ngày 22 tháng Giêng năm 2003.

Nancy là một công dân Úc, sống tại Canterbury với chồng, Herbert Lu, và đứa con gái 6 tuổi, Catherine.

Nancy và con gái về Trung quốc để thăm viếng gia đình vào ngày 17 tháng Giêng. Trong ngày 20 tháng Giêng, sau khi đi thăm viếng vài người bạn tại Chengdu, gia đình cô ta không còn biết tin tức của cô ta nữa cho đến 6:00 giờ sáng hôm sau, khi mẹ của cô ta nhận điện thoại của cô ta nói rằng: “Con đã bị bắt cóc gần Lãnh sự quán Hoa kỳ, Chengdu. Họ lục lọi và tịch thu tất cả đồ đạc bao gồm chiếu khán nhập cảnh. Làm ơn gọi điện thoại cho chồng con và yêu cầu chính phủ Úc cứu con”.

Ðiện thoại bị cắt ngay đó. Và cho đến nay không có tin tức gì về Nancy nữa.

Ông Lu nói rằng ông ta đã nhận báo cáo là cô ta bị bắt đi bởi nhân viên Sở An ninh Quốc gia.

Con gái của Nancy cùng đi với Nancy khi cô ta bị bắt.

Cha mẹ của Nancy cũng bị liên lạc bởi nhân viên Sở An ninh Quốc gia và đe doạ họ nếu vụ của Nancy được phổ biến trong công chúng tại Úc hay trên mạng internet.

Ngay sau khi nhận được tin tức, tuy nhiên, Ông Lu nói rằng ông ta biết rằng ông ta phải hành động ngay lập tức. Ông Lu liên lạc với Văn Phòng Ðặc Trách Ðối Ngoại của Úc. Một phát ngôn viên tại văn phòng này bảo đảm với ông Lu rằng văn phòng sẽ liên lạc với chính phủ Trung quốc về việc của vợ ông, và họ có trách nhiệm phải liên lạc với ông ta trong vòng 72 tiếng đồng hồ.

Theo ông Lu, Nancy bị bắt cóc chỉ vì cô ta tu luyện Pháp Luân Công.

Kể từ năm 1999, lãnh tụ Giang Trạch Dân của Trung quốc đã thi hành chính sách khủng bố Pháp Luân Công, mà gần đây đã gia tăng đàn áp ngay cả những công dân ngoại quốc và nhúng tay vào nội vụ của một số quốc gia khác.

Theo ông Lu, anh em và mẹ của Nancy cũng bị bắt đến trạm công an địa phương để tra hỏi. Ngay khi nhận tin này, ông Lu nói rằng mẹ của Nancy vẫn còn bị giam tại trạm công an. Công an cũng khám xét, lục lọi nhà của mẹ Nancy để tìm những tài liệu, sách báo và băng của Pháp Luân Công.

Bạn bè của Nancy nói rằng cô ta cũng biết rõ chính sách khủng bố Pháp Luân Công tại Trung quốc nhưng vì nhớ nhà và ước mong được thăm viếng họ.

Ông Lu nói rằng ông ta rất quan tâm cho sự an toàn của Nancy và rất nóng lòng muốn gặp mặt con gái của ông trở lại Úc. Ông Lu cũng nói rằng nhân viên chính phủ Úc đã an ủi rằng họ đã tiến hành một cách nghiêm chỉnh để đưa con gái ông trở về Úc, nhưng vẫn chưa có tin tức gì từ phía Trung quốc về Nancy.

Xin Liên lạc để biết thêm tin tức: Tony Dai: 0416 234 095 hoặc Thomas Dobson: 0414 538 115; web-site: www.falunau.org; email: [email protected]

# # #

Dịch từ nguyên bản tiếng Anh (http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=6937) ngày 28-1-2003; đăng ngày 31-1-2003; bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Bài có ảnh,Tin tức
Đăng ngày: 31-01-2003, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.