Một ngày lễ Valentine đau buồn

Bản in Bản in

Một phụ nữ California làm việc không ngừng nghỉ để giải cứu người chồng sắp cưới thoát khỏi Trung quốc

(2/14/2003 13:48)

Ms. Yeong-ching Foo
Cô Yeong-ching Foo, vợ sắp cưới của bác sĩ Li, đã ở tại Washington và New York trong hai tuần vừa rồi để vận động cho tự do cho bác sĩ Li.
Dr. Charles Li
Dr. Charles Li, một công dân Mỹ và cũng là đệ tử Pháp Luân Công, bị bắt khi vừa mới đặt chân lên Trung quốc vào ngày 22 tháng Giêng. Bác sĩ Li chưa bị kết án hay xử án chính thức và hiện đang bị giam giữ tại Trại giam Yangzhou (Dương Châu) tại tỉnh Jiangsu (Giang Tô).

HOA THỊNH ÐỐN (FDI) – Chỉ cách đây một vài tuần, cô Yeong-ching Foo, 29 tuổi, một chuyên gia về điện toán đã nghĩ đến một dự định cho việc hôn phối của cô ta.

Vào ngày 28 tháng Giêng, tất cả các dự định đều thay đổi.

Cô ta nhận được điện thoại từ Lãnh sự quán của Hoa kỳ từ Thượng hải là chồng sắp cưới của cô, bác sĩ Charles Li, đã bị bắt tại phi trường khi vừa đến Trung quốc để thăm gia đình nhân dịp Tết Nguyên đán.

“Anh ta không vi phạm điều gì sai trái cả” Cô Foo nói “Anh ta rất tử tế, rộng lượng và luôn luôn giúp đỡ mọi người. Chính phủ Trung quốc bắt bớ anh ta vì anh ta tu luyện Pháp Luân Công”

Ðã hơn hai tuần qua, Cô Foo đã làm việc không ngừng nghỉ để thông báo cho tất cả mọi người đều biết về tình cảnh nguy hiểm đang xảy ra cho chồng sắp cưới của cô ta và thỉnh nguyện trả tự do ngay cho anh ta.

“Ðiện thoại của cô Yeong-Ching đã reo liên tục với yêu cầu từ dư luận cho được phỏng vấn, cả hai ngôn ngữ Anh và Quan thoại” anh Adam Leining nói như vậy, cũng là một người bạn của bác sĩ Li, và cũng đang giúp đỡ cho việc vận động giải cứu bác sĩ Li tại vùng thủ đô Hoa thịnh đốn. “Cô ta có chừng 4 tới 8 cuộc họp mỗi ngày với các cấp chính quyền và hệ thống truyền thanh, truyền hình, báo chí… tất cả chúng tôi quyết tâm đòi phải trả tự do cho Charles”

Các người bạn khác của cô Foo tại các địa điểm khác cũng đang vận động dư luận báo chí, hay thỉnh nguyện, hay lấy chữ ký để đòi tự do cho bác sĩ Li.

Văn phòng phụ trách Nhân quyền tại Bộ Ngoại giao Hoa kỳ cũng báo cáo là đã nhận được hàng trăm cái faxes và điện thoại từ những người dân Mỹ có lương tâm khi họ biết được trường hợp của bác sĩ Li.

Trong suốt hai tuần qua, cô Foo nói rằng cô đã lấy lại được bình tĩnh và tự tin hơn để nói chuyện “Lúc đầu tôi rất kinh hoàng và sợ hãi, nhưng tôi biết tôi phải làm tất cả những gì tôi có thể làm được để giúp Charles”

Cô Foo nói tiếp “Dưới chế độ Giang Trạch Dân sẽ không bao giờ có chuyện xét xử hay kết tội một cách công bằng để Charles có thể chứng minh sự vô tội và trở về Hoa kỳ, và chính vì thế những cố gắng về ngoại giao là rất cần thiết để giải cứu anh ta”.

Sự kiên trì của cô ta chứng tỏ đã làm tốt về việc này.

Văn phòng của Nữ dân biểu Anna Eshơ đã viết thư thỉnh nguyện đến các văn phòng các Dân biểu khác đễ thâu thập thêm chữ ký từ Quốc hội để đòi trả tự do cho bác sĩ Li.

Nữ dân biểu Eshoo dự định sẽ đệ trình tất cả các chữ ký này với toà đại sứ Trung quốc tại Hoa thịnh đốn.

Dân biểu Tom Lantos, một người phê phán về chính sách nhân quyền của Trung quốc và cũng là người lên tiếng cho những đệ tử Pháp Luân Công, đang chuẩn bị một bài nói chuyện để chia xẻ với Nhóm đặc trách về Nhân quyền tại Quốc hội.

Trong tuần qua, cô Foo cũng đã tiếp chuyện với Tổ chức Tự do Tín ngưỡng Quốc tế và Bộ Ngoại giao Hoa kỳ.

“Tôi sẽ ở lại đây cho đến khi nào hoàn thành được công việc” cô Foo nói “Nếu tôi đang ở Trung quốc, họ cũng sẽ bắt cả tôi nữa. Nhưng đây là Hoa kỳ, tôi có thể làm được những chuyện như thế này”

Cô ta cố cầm nước mắt khi cô ta đưa mọi người xem tấm hình của Charles. “Charles là một công dân Mỹ”. Cô ta dừng lại và nhìn vào tấm hình của Charles. “Anh ta phải được trả tự do”.

Liên lạc để phỏng vấn Cô Foo:

• Adam Leining – +1 (415) 279-4407
• Sherry Zhang – +1 (415) 845-5295

# # #

Dịch và đăng ngày 20-2-2003 từ bản tiếng Anh: http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=7013; bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Bài có ảnh,Tin tức
Đăng ngày: 20-02-2003, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.