Lãnh đạo của Hội người Trung Hoa tại địa phương bị bắt về tội hành hung các đệ tử Pháp Luân Công tại Nữu Ước

Bản in Bản in

6/27/03 11:31


Ông Guan Jun Liang, một người lãnh đạo của hội người Trung Hoa và là chủ tịch của Tổ chức Ðoàn kết những Hội Hoa kiều tại Hải ngoại, bị cảnh sát Nữu Ước bắt về việc cầm đầu một nhóm người tấn công các đệ tử Pháp Luân Công bên cạnh một nhà hàng.

NỮU ƯỚC (FDI) — Ông Guan Jun Liang, một người lãnh đạo của hội người Trung Hoa và là chủ tịch của Tổ chức Ðoàn kết những Hội Hoa kiều tại Hải ngoại, bị cảnh sát Nữu Ước (New York) bắt vào tối thứ Tư, ngày 25 tháng 6 năm 2003 vì tội cầm đầu một nhóm người đã tấn công, hành hung một số các đệ tử Pháp Luân Công đang biểu tình ôn hoà vào hôm tối Thứ hai (tin tức).

Liang bị kết tội là đã tấn công ông Jun Li, một đệ tử Pháp Luân Công tại Nữu Ước. Những người chứng nói rằng Liang là đã cầm đầu một nhóm khoảng 40 người và cũng trực tiếp ra tay tấn công. Jun Li bị thương tích nhiều nơi, gồm có bị sưng bầm mắt và chảy máu mũi

Cuộc hành hung xảy ra trước mặt nhà hàng Yi Dong tại phố Tàu Nữu Ước, nơi mà các đệ tử Pháp Luân Công đang biểu tình ôn hoà chống lại chính sách bức hại và tiêu diệt các đệ tử Pháp Luân Công tại Trung quốc.


Liang bị cảnh sát Nữu Ước bắt đi vào tối thứ Tư.

Hiện diện trong bữa tiệc có Yingfan Wang, đại sứ Trung quốc sắp rời nhiệm tại Liên Hiệp quốc, và Hongxi Zhang, Tham sứ của Trung quốc tại Sứ quán Nữu Ước, theo tin của World Journal.

Trong suốt cuộc hành hung, những người làm chứng báo cáo rằng những người tấn công la hét rằng “Nếu mày theo Pháp Luân Công, tao sẽ đánh mày cho chết!” Khi Liang bị cảnh sát bắt đi vào tối thứ Tư, y dừng lại và nói với các phóng viên rằng “tà giáo!” – một danh từ mà chế độ Giang Trạch Dân vẫn quen dùng để bôi nhọ Pháp Luân Công tại Trung quốc lẫn hải ngoại.

Cuộc tấn công không có vẻ thù oán cá nhân, mà nhắm những người tu luyện và tin tưởng ở Pháp Luân Công, được coi như là một tội trạng thù địch, nhắm vào một nhóm người nào đó.

# # #

Bản tiếng Anh: http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=7525.
Dịch và đăng ngày 30-6-2003; bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Bài có ảnh,Tin tức
Đăng ngày: 30-06-2003, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan