Hơn 5000 đệ tử Pháp Luân Công từ khắp nơi trên thế giới tham dự Pháp hội Hoa thịnh đốn

Bản in Bản in

Hòa nhạc, Diễu hành, Ðêm không ngủ được tổ chức để kêu gọi chấm dứt chính sách bức hại đã kéo dài hơn 4 năm

  


Vị sáng lập Pháp Luân Công, Sư phụ Lý Hồng Chí, hiện diện trong Pháp hội, nói chuyện với các người tham dự về những căn bản của Pháp Luân Công cũng như những vi phạm nhân quyền tại Trung quốc

HOA THỊNH ÐỐN (FDI) — Bốn năm sau khi cựu lãnh tụ Cộng đảng Trung quốc, Giang Trạch Dân, phát động chính sách bức hại Pháp Luân Công tại Trung quốc, các đệ tử Pháp Luân Công từ khắp nơi trên thế giới tập trung tại thủ đô Hoa thịnh đốn (Washington) để tham dự Pháp hội thường niên tại Hoa thịnh đốn.

Pháp hội là một phần của cuộc tổ chức rầm rộ trong bốn ngày tại thủ đô, bao gồm một đêm hoà nhạc, diễu hành tại Capitol Hill để kêu gọi chấm dứt chính sách khủng bố Pháp Luân Công tại Trung quốc.

Những chương trình tại Hoa thịnh đốn là đặc biệt dành cho công dân Hoa kỳ, bác sĩ Charles Li, là đang bị giam cầm tại Trung quốc và đang bị tra tấn, đánh đập và “tẩy não” để ép buộc anh ta ly khai với Pháp Luân Công (tin tức)

Pháp Hội Pháp Luân Ðại Pháp cần đến hai hội trường


Hội trường DAR Constitution Hall tại Hoa thịnh đốn cũng chỉ chứa được một phần của hơn 5000 người tham dự Pháp hội

  

Vào ngày Chủ nhật, các đệ tử Pháp Luân Công tập trung tại Hội trường DAR Constitution Hall — một hội trường hoà nhạc lớn nhất vùng thủ đô Hoa thịnh đốn. Hội trường này được dùng làm hội trường chính cho Pháp hội — một chương trình chia xẻ kinh nghiệm cho từng cá nhân trong con đường tu luyện Pháp Luân Công của họ.

Những thiện nguyện viên tổ chức Pháp hội nói rằng họ không thể tìm được hội trường nào lớn hơn để có thể chứa hết số người tham dự đông đảo. Vì thế, một khách sạn gần đó cũng dùng làm địa điểm thứ hai cho Pháp hội, với những màn ảnh lớn chiếu trực tiếp từ hội trường chính.

Những người tham dự Pháp hội từ khắp nơi trên Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Âu châu, Ðông Nam Á và Úc châu. Pháp hội — cũng giống như tất cả những buổi lễ lớn của Pháp Luân Ðại Pháp – là miễn phí, và được tổ chức bởi các thiện nguyện viên.

Văn nghệ cả ngày gần toà nhà Capitol


Ban nhạc tại Nữu Ước “Truyền Miệng” trình diễn trong buổi ca nhạc vào ngày thứ Bảy để cảnh giác về chính sách bức hại Pháp Luân Công

  

Chương trình bốn ngày bắt đầu vào ngày thứ Bảy với chương trình văn nghệ cả ngày gần toà nhà Capitol. Văn nghệ bao gồm nhạc Cổ điển Châu  và nhạc và các điệu múa Á châu, bao gồm phần trình diễn bởi các tài danh như Ninfang và Rutang Chen — một nghệ sĩ có 33 năm trong nghề của Dàn Ðại Hoà nhạc Trung Ương của Trung quốc.

Mặc dầu họ là những tài danh tại Trung quốc, Ông và Bà Chen cũng bị bắt giam bởi chính quyền Trung quốc vào năm 2000 bởi vì họ là những đệ tử Pháp Luân Công. Ngay sau đó, họ vượt thoát và sinh sống với con gái của họ tại Hoa kỳ.

Những ban nhạc tại Nữu Ước, Hoa thịnh đốn và Stockholm cũng tham gia những bài nhạc mới trong chương trình. Những bài hát có tính cách vi phạm Nhân quyền chống lại Pháp Luân Công tại Trung quốc

Ðặc biệt trong chương trình ca nhạc khi một ban nhạc tại Nữu Ước tên “Truyền Miệng”, được chủ động bởi tay trống trong ban nhạc của David Bowie, Sterling Campbell, chơi bài “Trả tự do cho Charles Li (xem đoạn phim) — một bài hát cho một câu chuyện có thật của Bác sĩ có quốc tịch Hoa kỳ Charles Li, người đang bị giam cầm tại Trung quốc cách đây bốn tháng. Cô tình nhân của Charles Li cũng lên tiếng kêu gọi trả tự do cho Charles Li.

Theo tin của lãnh sự quán Hoa kỳ từ Thượng hải, Bác sĩ Li đã tuyệt thực vào ngày 14 tháng Bảy để chống đối sự tra tấn và “tẩy não” và anh ta bị bắt buộc tham dự, và vẫn còn tuyệt thực ngay trong lúc đang trình diễn bài nhạc này (tin tức)

Diễn hành ngay trung tâm thủ đô


Hơn 3000 người diễn hành trong cuộc diễn hành vào ngày thứ Hai, kêu gọi hãy đưa Giang Trạch Dân ra toà vì vai trò của y trong chính sách khủng bố Pháp Luân Công tại Trung quốc

  

Vào ngày thứ Hai, các đệ tử Pháp Luân Công tập trung tại Ðài Tưởng niệm Hoa Thịnh đốn và khởi hành một cuộc diễn hành qua trung tâm thủ đô. Với hơn 3,000 người tham dự, đoàn diễn hành tiến về hướng đông đến Capitol Hill, và chấm dứt tại West Lawn.

Những người diễn hành giương cao các biểu ngữ kêu gọi hãy đưa cựu lãnh tụ Trung quốc, Giang Trạch Dân, ra trước công lý vì y đã phát động và thực hiện chính sách khủng bố Pháp Luân Công.

Giang Trạch Dân hiện đang bị kiện trên các toà án quốc tế, gồm có một toà án tại Hoa Kỳ, kiện về tội diệt chủng và các tội trạng khác nhằm phá hại nhân loại.

7/23/2003 12:24

# # #

Bản tiếng Anh: http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=7633. Dịch ngày 28-7-2003; đăng ngày 29-7-2003; bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Bài có ảnh,Tin tức
Đăng ngày: 29-07-2003, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan