Nhân viên công chức về hưu bị đánh đập đến chết tại nhà tù phía bắc Trung Quốc

Bản in Bản in

Người phụ nữ 55 tuổi bị giết hại sau 23 ngày bị đánh đập tại nhà tù

Ngày 20 tháng 12 năm 2011

New York- Một công nhân về hưu ở chi nhánh bảo hiểm môi trường Trung Quốc đã bị đánh đập đến chết tại một nhà tù phía bắc Trung Quốc vào ngày 7 tháng 10, sau chưa đầy một tháng bị giam cầm vì phát tài liệu Pháp Luân Công.

Cô Zhao Yanxia 55 tuổi ở thành phố Siping bị bắt cóc bởi cảnh sát vào ngày 31 tháng 5 năm 2011 khi đang phát tài liệu về Pháp Luân Công và thông tin vi phạm nhân quyền mà học viên Pháp Luân Công đang đối mặt. Vào tháng 9, cô bị kết án sau khi bị tuyên án 3,5 năm tù. Sau đó cô bị chuyển đến nhà tù nữ tỉnh Cát Lâm mà không được thông báo cho gia đình sau không đầy 4 tuần cô đã chết.

Với sự giúp đỡ của luật sư, Cô gia đình cô Zhao bị áp lực bởi chính quyền khi muốn xem thi thể của cô tại nhà hỏa táng. Họ nhận ra rằng đôi mắt cô thâm đen thi thể cô bị bầm tím khắp thân, điều đó nói lên rằng cô đã bị đánh đập đến chết,

Trước khi đến nhà tù, cô Zhao đã bị kết án 2 lần đi cải tạo lao động vì tập Pháp Luân Công – một lần là 1 năm, lần sau 3 năm.

Thông tin chi tiết về cô Zhao, xem tại đây

Trung tâm thông tin Pháp Luân Đại Pháp đã thu thập hơn 55 trường hợp giết hại học viên Pháp Luân Công từ tháng 1 năm 2011. Tổng số, theo các nhà nghiên cứu Pháp Luân Công ở nước ngoài thu thập được 3,470 trường hợp hành hạ và giam giữ từ khi chiến dịch đàn áp người dân tập Pháp Luân Công ở Trung Quốc năm 1999  bởi Đảng Cộng sản Trung Quốc. Con số học viên bị chết do đàn áp thực tế cao hơn nhiều.

Tại Tỉnh cát lâm, thành phố Trường Xuân nơi Pháp Luân Công được giới thiệu đầu tiên ở Trung Quốc, được biết là nơi các học viên Pháp Luân Công bị giết hại nghiêm trọng. Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp kêu gọi cộng đồng quốc tế để truy cứu các nhà lãnh đạo của Nhà tù tỉnh Cát Lâm của phụ nữ chịu trách nhiệm về cái chết của Bà Triệu

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 26-01-2012, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan