50 học viên Pháp Luân Công bị đánh và bắt bớ trong cuộc thỉnh nguyện ôn hoà tại Việt Nam

Bản in Bản in

Ngày 08 tháng 11 năm 2011

Một xe bus công an đậu trước Toà Đại sứ Trung quốc tại Hà nội, Việt Nam, ngay trước khi các học viên Pháp Luân Công ngồi thiền ôn hoà để thỉnh nguyện, bị cưỡng bức vào xe bus và đưa đi.

NEW YORK – Có chừng 50 học viên Pháp Luân Công bị đánh đập và bắt vào nhà giam vì họ ngồi thiền ôn hoà để chống đối bên ngoài Toà Đại sứ Trung quốc tại Hà Nội, Việt Nam.  Các  học viên này hiện vẫn còn đang bị giam tại một nhà giam tại Đông Anh, theo nhiều nguồn tin từ Việt Nam.

Vào lúc 8:30 giờ sáng (giờ Việt Nam), các học viên Pháp Luân Công tập trung trên lề đường trước Toà Đại sứ Trung quốc tại Hà Nội để ngồi thiền im lặng chống đối việc bắt bớ, hành hung và phiên toà xử án hai học viên Pháp Luân Công tại đó – Anh Vũ Đức Trung và người anh rễ, 36 tuổi, anh Lê Văn Thanh.

Anh Trung và Anh Thanh bị buộc tội vì phát thanh những tin tức không bị kiểm duyệt bằng làn sóng ngắn vào Trung quốc và đã bị giam giữ trong 17 tháng nay, rõ ràng là vì áp lực từ Đảng Cộng sản Trung quốc với chính quyền Việt Nam (tin tức).  Phiên xử án của anh Trung và anh Thanh đã bị đình hoãn hai lần vì sự lên án mạnh mẽ của cộng đồng thế giới nhưng bây giờ lại định xử vào ngày thứ Năm (tin tức)

Theo các nhân chứng, công an đến tại địa điểm thinh vào lúc 8:50 giờ sáng.  Họ cố tình giải tán nhóm học viên Pháp Luân Công này bằng cách ném nước dơ hay đồ dơ vào các học viên này.  Sau đó, họ gọi từng người ra rồi la hét và đánh đập các học viên Pháp Luân Công.

“Bọn côn đồ bao vây tôi”, một nhân chứng nói (tên giữ kín vì lý do an ninh).  “Những tên đứng trước mặt tôi đánh tôi trên mặt mấy lần cho đến khi mắt kiếng của tôi rớt xuống đất.  Những tên đứng sau lưng tôi thì đánh vào cổ tôi nhiều lần.”

Vào khoảng 9:20 sáng, hai xe công an đến.  Các học viên Pháp Luân Công bị đẩy vào xe bus và đưa vào một sân vận động nhỏ gần đó tại số 19A Đường Hoàng Diệu.  Một lúc sau đó, những người bị bắt thì bị đưa vào nhà giam Đông Anh, nơi mà họ bị giam cho đến bây giờ.

“Chính quyền Việt Nam phải lập tức không được đánh đập và bắt có các học viên Pháp Luân Công tại đó”, anh Erping Zhang, phát ngôn viên Pháp Luân Công nói. “Chúng tôi biết rằng áp lực từ chế độ Trung quốc rất lớn, nhưng không có lý do gì để phải vi phạm luật lệ Việt Nam và thế giới vì đã bức hại những công dân vô tội của mình.  Đây là một sỉ nhục cho Việt Nam.”

Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp kêu gọi cộng đồng thế giới lên án những hành động bạo lực và đàn áp.  Trung tâm cũng kêu gọi chính quyền Việt Nam lập tức trả tự do cho tất cả học viên Pháp Luân Công một cách vô điều kiện, đừng bao giờ cúi đầu trước áp lực của chế độ Trung quốc, giữ đúng luật lệ căn bản và nhân quyền tại Việt Nam.

Dịch từ:  http://www.faluninfo.net/article/1207/?cid=84

 

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 13-12-2011, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan