100 đệ tử gia tăng thời gian tuyệt thực trong một trại tù vì một tù nhân thỉnh nguyện một cách ôn hoà, nhưng bị tra tấn đến gần chết

Bản in Bản in

27-10-2003  13:19

 
Ogn Luu Thanh Quan
Ông Cheng Jun Liu (Lưu Thành Quân) đã thỉnh nguyện ôn hoà cho Pháp Luân Công trong bốn năm vừa qua. Hiện tại ông bị cai ngục tra tấn đến gần chết. 100 đệ tử Pháp Luân Công khác tại trại tù Jilin đang tuyệt thực để chống đối chính sách tra tấn dã man của bọn cai ngục.
Dữ kiện những thỉnh nguyện của ông Liu
Tháng 9,
1999
Ông Liu lên Bắc kinh để đệ đơn thỉnh nguyện tại văn phòng thỉnh nguyện trung ương và bị bắt đưa đi trại lao động cải tạo Fengjin ở Changchun (Trường Xuân).
Tháng 10,
2001
Ông Liu lên Thiên an môn và giăng cao biễu ngữ “Pháp Luân Công là tốt”. Ông ta bị bắt bởi công an tại đó, và sau đó trả tự do sau khi ông ta tuyệt thực trong 22 ngày.
Tháng 3,
2002
Ông Liu giúp đỡ để phát sóng chiếu Tivi những đoạn phim Pháp Luân Công tại Changchun và Songyuan. Những đoạn phim này vạch trần tội ác của Cộng đảng về chính sách bức hại Pháp Luân Công. Ông Liu bị bắt cóc tại nhà của một người bà con, công an bắn vào đùi của ông ta và dùng thuốc lá đốt vào tay của ông ta..
Tháng 9,
2002
Ông Liu bị “kết án” 13 năm tù ở tại trại tù Jilin, nơi mà ông ta bị tra tấn bởi bọn cai ngục.
Tháng 10,
2003
Sinh mạng ông Liu hiện trong tình trạng nguy ngập. Bọn cai ngục tiếp tục tra tấn ông ta, thậm chí cả thân thể và mặt mũi bị rách nát, và chỉ còn thều thào, và hiện đang giam giữ trại bệnh viện tỉnh Changchun.

NỮU ƯỚC (FDI) — Những nguồn tin đáng tin cậy nói rằng có đến 100 đệ tử Pháp Luân Công đang bị bắt giam trong trại tù Jilin (Cát Lâm), và hầu hết đang tuyệt thực để chống đối một cuộc tra tấn dã man bởi những tên cai ngục ở đó. Sinh mạng của những người trong cuộc có thể đang gặp nguy hiểm.

Tin chi tiết được biết trong một trường hợp của 100 người đó: đó là trường hợp của ông Cheng Jun Liu và những dấu vết tra tấn mà ông gánh chịu dưới tay của những tên cai ngục.

Nhiều thân nhân của họ và những người có lương tâm khác đang tổ chức một chiến dịch điện thoại cho những người có trách nhiệm tại Changchun, khuyến khích họ nên trả tự do cho ông Liu và các đệ tử Pháp Luân Công khác đang bị giam giữ một cách trái phép tại trại giam Jilin.

Một người đàn ông bị tra tấn đến gần chết

Nguồn tin đáng tin cậy tại Trung quốc cho biết ông Cheng Jun Liu là đang gần chết.

Ðiều mà đưa ông Liu đến tình trạng hiện tại là một câu chuyện của lòng can đảm và cũng là một thảm trạng. Trong hơn bốn năm ông ta thỉnh nguyện cho quyền tự do được tu luyện theo pháp môn tu luyện cổ truyền của Trung quốc, Pháp Luân Công, Ông Liu đã bị đánh đập, tra tấn, và cuối cùng suýt bị giết bởi những tên cán bộ của chế độ Giang Trạch Dân, những người mà muốn tận diệt Pháp Luân Công cùng với những đệ tử của Pháp Luân Công đang cố gắng phô bày chính sách dã man của chế độ đối với Pháp Luân Công.

Câu chuyện của ông Liu bắt đầu vào năm 1999, khi ông ta lên Bắc kinh để thỉnh nguyện chính phủ bãi bỏ chính sách bài xích Pháp Luân Công tại văn phòng thỉnh nguyện trung ương. Ngay sau khi đệ đơn, ông Liu bị lập tức đưa đi trại lao động cải tạo Fengjin tại Changchun.

Bốn năm liên tiếp, ông Liu bị bắt giam hai lần nữa vì những lần thỉnh nguyện ôn hoà khác cho các đệ tử Pháp Luân Công. Ông ta cuối cùng bị “kết án” 13 năm tù ở tại trại giam Jilin, nơi mà các tên cai ngục đánh đập và tra tấn ông đến gần chết.

Thân thể và mặt muĩ của ông Liu bị rách nát nhiều nơi và không còn nói được nhiều nữa, và được đưa đi bệnh viện tại thành phố Changchun vì bọn cầm quyền tại trại giam cố tình chạy trốn trách nhiệm. Gia đình của ông Liu bị gọi lên và bọn cai ngục cố tình bắt buộc họ đóng tiền cho việc chữa trị của ông Liu.

Khi gia đình ông Liu yêu cầu bọn cai ngục trả tự do cho ông Liu, bọn cai ngục nói rằng nếu ông Liu có chết cũng “không phải là do” bọn họ.

Gia đình của ông Liu nói rằng ông Liu rất khỏe mạnh khi bị bắt giam, và nếu ông Liu chết, họ sẽ không để yên cho đâu.

Theo bản báo cáo vào giờ chót của Tổ chức Ðiều tra về Khủng bố Pháp Luân Công, ông Liu bị me man trong bệnh viện, và nhân viên tại bệnh viện không muốn chữa trị thêm cho ông Liu nữa.

Đầu mối liên lạc: (số điện thoại ở dưới cần số vùng là 86)

Trại giam Jilin (Cát Lâm)
100 Junmin Road
Jilin City, Jilin Province 132000

Tổng đài: 0432-4881551
Phòng Giáo dục: 0432-4881511 x3040
Phòng Tù Chính trị: 0432-2409418

    

Bệnh viện thành phố Jilin
45 Northern Boulevard
Jilin City, Jilin Province 132011

Tổng đài: 0432-2027049
Văn phòng: 043-2024200

# # #

Bản tiếng Anh: http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=7967.

Dịch ngày 3-11-2003, đăng ngày 5-11-2003; bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Bài có ảnh,Tin tức
Đăng ngày: 05-11-2003, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan