Thỉnh nguyện khẩn cấp: Việt Nam phải bãi bỏ phiên toà xét xử các đệ tử Pháp Luân Công vì phát thanh vào Trung quốc

Bản in Bản in

Thư gởi của Toà đại sứ Trung quốc gây ra việc bắt bớ, xử án hai đệ tử

05-4-2011

New York— Hai đệ tử Pháp Luân Công người Việt Nam sẽ bị ra toà vào ngày Thứ Sáu này vì phát thanh những chương trình tin tức không kiểm duyệt vào Trung quốc, thể theo lời yêu cầu của Bắc kinh.  Với áp lực như thế, chính quyền Việt nam đã gia tăng hành hung với các cộng đồng Pháp Luân Công tại địa phương trong những tháng gần đây.  Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp (TTTTPLĐP) khích lệ các thành viên của cộng đồng thế giới đặt áp lực để cho hai đệ tử này được trả tự do vô điều kiện và ngay lập tức.

Hai thanh niên Việt Nam tu luyện Pháp Luân Công – Anh Vu Duc Trung, một tổng giám đốc của một công ty điện toán, và người anh rể, 35 tuổi, Anh Le Van Thanh – phải ra toà xét xử tại Hà Nội vào ngày 8/4/2011.  Hai đệ tử này bị kết tội “Đưa trái phép thông tin lên mạng viễn thông” vì đã phát thanh những chương trình tin tức của Đài Tiếng nói Hy vọng bằng làn sóng ngắn vào Trung quốc.  Những chương trình của Đài Tiếng nói Hy vọng thường báo cáo về những vi phạm nhân quyền, tham nhũng, và việc đàn áp các đệ tử Pháp Luân Công hay dân tộc thiểu số.  Trung bắt đầu phát sóng vào hồi tháng Tư 2009.

Hai đệ tử này bị bắt cóc vào ngày 11/6/2011 và bị giam giữ kể từ đó, với điều kiện rất khắt khe trong việc thân nhân thăm nuôi.  Vào lúc đó, ngoài những dụng cụ điện toán và phát sóng, công an còn tịch thu những tài liệu về Pháp Luân Công của họ.

Theo lời buộc tội, chính phủ Việt Nam bắt hai người này sau khi nhận được tài liệu ngoại giao gởi vào ngày 5/3/2010, từ toà Đại sứ Trung quốc đến Bộ An ninh Điều tra của Việt Nam.

“Tài liệu ngoại giao nói rằng Công an Trung quốc khám phá một làn sóng truyền thanh đến từ lãnh thổ Việt Nam có chứa những nội dung về Pháp Luân Công như được nghe từ “Đài Tiếng nói Hy vọng”, bản kết tội nói “Đề nghị rằng tất cả những hoạt động bất hợp pháp của những cá nhân Pháp Luân Công tại lãnh thổ Việt Nam phải bị tấn công và chấm dứt”.

Tám ngày sau khi bị bắt, hai đệ tử này bị buộc tội, một hành động mà luật sư của họ gọi là bất công và vi phạm luật pháp Việt Nam.

“Pháp Luân Công là một pháp môn tu luyện giúp người ta nâng cao sức khoẻ về thân thể và tâm hồn”  Ông Tran Dinh Trien, luật sư của hai đệ tử này, nói với Đài Phát thanh Á châu Tự do.  “Không có một tài liệu nào nói rằng Pháp Luân Công bị cấm tại Việt Nam.  Chính vì thế, tin tức [Trung phát đi] không hề gây ảnh hưởng gì về an ninh công cộng, chính trị và trật tự xã hội.  Vì thế nói đi ngược lại luật pháp Việt Nam nếu anh ta bị kết tội vì phát thanh những tin tức đó”.

Vì nhân viên Đảng Cộng sản Trung quốc (ĐCSTQ) trực tiếp khích lệ chính quyền Việt Nam trừ diệt các đệ tử Pháp Luân Công trong nước, vụ này được xem như là sự khảo nghiệm cho chính quyền Việt Nam có tuân theo áp lực đó không.

“Pháp Luân Công là được tự do tu luyện và đón mừng bởi mọi người trên hơn 100 quốc gia trên thế giới.  Nó đã giúp gia tăng sức khoẻ và tinh thần của hàng trăm công dân Việt Nam”, phát ngôn viên của Pháp Luân Công, Erping Zhang, nói “Chúng tôi khích lệ chính phủ Việt Nam không chịu tuân theo áp lực của ĐCSTQ và làm theo quyết định phi lý để bức hại Pháp Luân Công.  Hành động tàn nhẫn này đã gây ra không biết bao nhiêu đau khổ cho hàng chục triệu người tại Trung quốc, những đệ tử Pháp Luân Công và cũng như những người không tu luyện Pháp Luân Công”

Trong những tháng gần đây, những vụ gây khó khăn cho các đệ tử Pháp Luân Công tại Việt Nam cũng đã được báo cáo.  Mới đây, theo tời Đại Kỷ nguyên Thời báo, một lá thư gởi ngày 30/3/2011 có nói là chính quyền ra lệnh bắt buộc Ủy ban Nhân dân tại Bến tre cấm tất cả những sự phân phát tài liệu Pháp Luân Công.

Mặc dầu Pháp Luân Công không giữ danh sách của những đệ tử Pháp Luân Công, người ta ước tính có khoảng vài trăm người đang tu luyện Pháp Luân Công tại Việt Nam.  Cách đây hai tuần, 15 nhân viên công an có bắt giữ 11 đệ tử Pháp Luân Công tại Biên hoà.

Một đệ tử tại địa phương nói với Đài Pháp thanh Á châu Tự do rằng anh bị bắt vào đồn công an, anh bị còng tay và đốt vào tay anh, để lại dấu vết.

Thỉnh nguyện Khẩn cấp:

  • Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp kêu gọi chính quyền Việt Nam bãi bỏ những tội trạng về hai người đàn ông này và trả tự do ngay lập tức, và cho phép các đệ tử Pháp Luân Công tiếp tục theo đuổi con đường tâm linh mà họ đã chọn và không nên can nhiễu họ.
  • TTTTPLĐP khích lệ các nhà bào, các nhóm nhân quyền, các nhân viên chính phủ Tây Phương phải hành động ngay lập tức kêu gọi chính phủ Việt Nam bãi bỏ các tội trạng và bãi bỏ phiên toà.  Dưới đây là số điện thoại để gọi:

Phó Bộ trưởng Bộ An ninh và Điều tra, Nguyễn văn Hưởng số +84 (0)4-38226602  hay +84(0)69-42545.  Số fax:

+84(0)69-41038 or +84(0)4-39420223.

Tin tức thêm

Dịch từ: http://www.faluninfo.net/article/1129/?cid=84

Chủ đề: Tin tức
Đăng ngày: 28-04-2011, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan