Thỉnh nguyện khẩn cấp: Việt Nam phải ngừng ngay việc xét xử các học viên Pháp Luân Công về việc phát sóng sang Trung Quốc

Bản in Bản in

Công hàm của Đại sứ quán Trung Quốc khởi phát vụ bắt giữ, truy tố các học viên

Ngày 5 tháng Tư,  2011

New York— Theo dự kiến, vào thứ Sáu này (8/4/2011) hai học viên Pháp Luân Công người Việt Nam sẽ bị đưa ra xét xử về việc phát sóng các chương trình tin tức không bị kiểm duyệt vào Trung Quốc, theo như một đòi hỏi phải có biện pháp đàn áp từ phía Bắc Kinh. Dưới áp lực như vậy, chính quyền Việt Nam đã gia tăng đàn áp các học viên Pháp Luân Công trong nước trong những tháng gần đây. Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp thúc giục cộng đồng quốc tế gây áp lực để hai học viên được trả tự do ngay lập tức một cách vô điều kiện.

Hai nam học viên Pháp Luân Công – anh Vũ Đức Trung, 30 tuổi, giám đốc của một công ty công nghệ cao, và người anh vợ, 35 tuổi là Lê Văn Thành – sẽ bị đưa ra xét xử ở Hà Nội vào ngày 8 tháng 4 năm 2011. Cả hai đã bị cáo buộc “đưa thông tin trái phép lên mạng viễn thông” vì đã phát thanh chương trình tin tức của Đài Phát thanh Hy vọng SOH qua sóng ngắn vào Trung Quốc. Các chương trình của SOH hay đưa tin về các vi phạm nhân quyền, tham nhũng và đàn áp học viên Pháp Luân Công và các nhóm thiểu số khác. Anh Trung bắt đầu việc phát sóng vào tháng 4 năm 2009.

Cả hai đã bị bắt ngày 11 tháng 6 năm 2010 và từ đó đến nay vẫn bị giam giữ, trong khi gia đình rất khó có cơ hội được vào thăm. Vào thời điểm đó, bên cạnh việc tịch thu các máy tính và thiết bị phát sóng, công an còn tịch thu các tư liệu cá nhân liên quan đến Pháp Luân Công .

Theo như cáo trạng, việc chính quyền Việt Nam bắt giữ hai học viên bắt nguồn từ một công hàm ngoại giao do Đại sứ quán Trung quốc tại Việt Nam gửi cho Bộ Công an Việt Nam vào ngày 5 tháng 3 năm 2010.

“Công hàm viết Bộ Công an Trung Quốc đã phát hiện có tín hiệu vô tuyến phát đi từ lãnh thổ Việt Nam mang nội dung về Pháp Luân Công giống như nội dung phát thanh của Đài Phát thanh Hy vọng.” “Đề nghị tấn công và ngăn chặn tất cả các hoạt động trái phép của những người theo Pháp Luân Công ở Việt Nam.”

8 ngày sau khi bị bắt, cáo buộc chống lại họ đã được đưa ra, một động thái mà theo như luật sư của họ là phi lý và vi phạm chính luật pháp của Việt Nam

Ông Trần Đình Triển, luật sư đại diện của cả hai nói với Đài Châu Á Tự do nói: “Pháp Luân Công là một môn tập giúp người tập cải thiện tâm trí và thân thể”, “Không có văn bản chính thức nào nói rằng Việt Nam cấm Pháp Luân Công. Do vậy, thông tin mà anh Trung phát không có ảnh hưởng đến an ninh, chính trị và trật tự xã hội. Do vậy, việc truy tố anh … vì đã phát sóng những thông tin như vậy là vi phạm luật pháp của Việt Nam.”

Với việc các quan chức của ĐCSTQ trực tiếp xúi giục phía Việt Nam đàn áp các học viên Pháp Luân Công trong nước, nhiều người coi vụ việc này là một phép kiểm nghiệm xem Việt Nam có nhượng bộ trước áp lực như vậy không.

“ Pháp Luân Công được tập luyện tự do và được chào đón ở hơn 100 nước trên thế giới. Nó đã giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần của hàng trăm người dân Việt Nam, người phát ngôn của Pháp Luân Công, ông Erping Zhang nói. “Chúng tôi kêu gọi chính quyền Việt Nam không nhượng bộ trước sức ép của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đi theo quyết định phi lý của họ mà đàn áp Pháp Luân Công. Hành động tai hại đó chỉ gây đau khổ cho hàng chục triệu người dân ở Trung Quốc, cả học viên Pháp Luân Công và những người không phải là học viên.

Trong những tháng gần đây, các vụ việc ngăn cấm học viên Pháp Luân Công ở Việt Nam cũng đã được báo cáo. Theo Thời báo Đại kỷ nguyên, gần đây nhất có một công văn ra ngày 30 tháng 3 năm 2011 chính thức yêu cầu Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre ngăn chặn việc phát tán tài liệu Pháp Luân Công.

Mặc dù Pháp Luân Công không ghi danh sách những người theo tập, nhưng theo ước tính có khoảng vài trăm người theo học môn rèn luyện tinh thần này ở Việt Nam. Hai tuần trước đây, có tin rằng 15 công an đã bắt giữ 11 học viên Pháp Luân Công ở Biên Hòa. Một học viên địa phương kể với Đài châu Á tự do rằng anh đã bị công an bắt, họ đã còng tay và đốt cánh tay anh, việc này đã để lại các dấu vết.

Thỉnh nguyện Khẩn cấp

Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp kêu gọi chính quyền Việt Nam hủy bỏ cáo buộc đối với hai học viên này, trả lại tự do cho họ ngay lập tức và để cho các học viên Pháp Luân Công tiếp tục đi theo con đường tinh thần họ đã chọn mà không gặp bất cứ can nhiễu nào.

Trung tâm thúc giục các nhà báo, các nhóm nhân quyền và các quan chức chính phủ Tây phương nhanh chóng hành động và khẩn cấp kêu gọi chính quyền Việt Nam hủy bỏ cáo buộc và hủy bỏ việc xét xử. Dưới đây là số điện thoại có thể liên lạc để thỉnh nguyện:

Thứ trưởng Bộ công an Nguyễn Văn Hưởng:
84(0)913212263(di động) hoặc  84 (0)4-38226602 (số trực ban) hoặc 84(0)69-42545(số trực ban). Hoặc fax đến: 84(0)69-41038 hay 84(0)4-39420223.

Thông tin thêm

Thời báo Đại kỷ nguyên: http://www.theepochtimes.com/n2/content/view/54162/
Video trên Youtube với thông tin bổ sung (tiếng Việt): http://www.youtube.com/watch?v=BAg_dv6LaRg
Bài báo của BBC về sự phát triển của Pháp Luân Công ở Việt Nam, tháng 4 năm 2009: http://news.bbc.co.uk/2/hi/asia-pacific/7987230.stm
Chúng tôi có thể cung cấp thông tin chi tiết và người để phỏng vấn theo yêu cầu.
Để biết thêm thông tin, xin liên hệ với Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp:

Người liên hệ: Gail Rachlin ( 1 917-757-9780), Levi Browde ( 1 845-418-4870), Erping Zhang ( 1 646-533-6147), hoặc Joel Chipkar ( 1 416-731-6000)
Fax: 646-792-3916 Email: [email protected],

Bản tiếng  Anh: http://www.faluninfo.net/article/1129/?cid=84

Chủ đề: Tuyên cáo
Đăng ngày: 22-04-2011, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan