Cảnh sát Pháp bắt giữ các công dân Hoa kỳ, Anh quốc, Ðan mạch và Pháp vì đã “Mặc đồng phục Màu Vàng” trong suốt thời gian thăm viếng của lãnh tụ Trung quốc

Bản in Bản in

Những người chứng nói rằng chính quyền Trung quốc ra lệnh cho cảnh sát Pháp đàn áp tại Paris

 

11 đệ tử Pháp Luân Công bị bắt vào ngày thứ Bảy bởi cảnh sát Pháp vì đã mặc đồng phục với giòng chữ “Pháp Luân Công” trên áo. Nhiều người nghĩ rằng những sự bắt bớ như vậy là vì áp lực từ chính phủ Trung quốc muốn Pháp Luân Công phải bị cấm khi có các cấp chính quyền thăm viếng.

NỮU ƯỚC (FDI) – Những công dân của Hoa kỳ, Anh quốc, Ðan mạch và Pháp là trong những 11 người bị bắt giữ tại Paris trong thứ Bảy tuần rồi vì họ đã mặc đồng phục với giòng chữ “Pháp Luân Công”. Sự bắt bớ này nhằm mục đích là để không muốn có sự có mặt của Pháp Luân Công trong cuộc diễn hành vào dịp tết nguyên đán vừa qua.

Công dân Hoa kỳ Dr.Sunny Lu và Dr. Viviana Galli đang ở tại Pháp để chờ chuyến bay đi Stockholm, Sweden để dự hội nghị. Trong khi họ đi bộ xuống Champs dElysees, thì có đến 10 cảnh sát bao vây hai người phụ nữ này và nói là họ đang bị bắt. Dr. Lu hỏi “Tại sao các ông bắt chúng tôi, và nhân viên cảnh sát nói rằng “Mặc đồng phục màu vàng. Ðồng phục màu vàng là bất hợp pháp hôm nay”.

Dr. Lu nói rằng cô ta mặc một cái áo màu vàng – là màu biểu hiện của nhóm thiền tập Pháp Luân Công – mà trên đó có giòng chữ “Trung quốc: Hãy chấm dứt đàn áp Pháp Luân Công”.

Dr. Galli có hỏi thêm “Tại sao các ông bắt tôi?” Dr. Galli mặc đồ màu đen. Cảnh sát chỉ vào khăn quàng cổ của cô ta mà trên đó có chữ “Pháp Luân Ðại Pháp”, cũng là một tên khác cho Pháp Luân Công.

Cả hai người phụ nữ bị bắt vào xe van, nơi mà họ bị giam giữ trong vòng 3 tiếng rưỡi đồng hồ sau đó họ bị đưa về bót cảnh sát ở vùng rất hẻo lánh. Tại bót cảnh sát, chiếu khán của họ bị xem xét, hành lý bị lục soát, và sau đó trả tự do. Họ chút nữa đã bị trể máy bay đi Stockholm, nơi mà họ sẽ dự hội nghị về nạn diệt chủng.

“Hai xe cảnh sát kẹp xe anh ta vào giữa; cảnh sát ra lệnh anh ta xuống xe, đẩy anh ta vào lề đường và còng tay anh mà không nói lý do tại sao.”
 

Trong số những người bị bắt giữ cũng có công dân Anh quốc Cô Xiaoyan Fullerton. Cô ta nói rằng cô ta đang đứng trên Avenue Friedland, kế bên Champs d’Elysees, để đợi bạn của cô ta “Khi tôi thấy bạn của tôi đang lái xe chầm chậm về phía tôi. Thình lình hai xe cảnh sát kèm vào xe anh ta; cảnh sát ra lệnh anh ta xuống xe, đẩy anh ta vào lề đường và còng tay anh ta mà không nói lý do gì cả. Tôi rất sửng sốt khi thấy như vậy” Cô Fullerton nói như vậy.

Cô ta cũng bị xét soát và bắt giữ mà cảnh sát Pháp không nói lý do gì cả. Cô ta cũng đang mang một khăn quàng cổ có chữ “Pháp Luân Ðại Pháp” ở trên đó.

“Những sự bắt bớ như vậy là đúng như Giang Trạch Dân đã khuyến khích các chính phủ khác trên toàn thế giới làm: để làm im tiếng và khống chế Pháp Luân Công” phát ngôn viên của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Ðại Pháp, cô Gail Rachlin nói thêm “Nhưng cái quyết định để làm việc đó đã đặt chính phủ Pháp vào trong tình trạng chẳng tốt đẹp chút nào”

Cô Rachlin nói thêm “Chúng tôi biết rằng Pháp là một xã hội tự do và công bằng, tôn trọng nhân quyền, vì thế chúng tôi tin tưởng rằng tình trạng này sẽ sớm được giải quyết thoả đáng và chính phủ nên công khai xin lỗi về việc làm này”

Những công dân Ðức và Thụy điển cũng bị bắt cùng ngày.

Cảnh sát Pháp gia tăng chính sách ngăn chận tin tức của Giang.

Sự bắt bớ này xảy ra trong dịp diễn hành vào tết nguyên đán, trong đó Chủ tịch Hu Jintao, của Trung quốc đang thăm viếng, và chính quyền Pháp, mà theo tin tức từ các bản báo cáo, cũng muốn làm vừa lòng tên chính khách Hu của Bắc kinh.

Cuộc diễn hành vào dịp tết nguyên đán là được tổ chức bởi Hội đồng Paris và Bắc kinh. Cuộc diễn hành được tham dự bởi bất cứ hội đoàn nào, trừ Pháp Luân Công.

Hội Pháp Luân Công của Pháp bị từ chối không được tham dự trong dịp diễn hành, mặc dầu, yêu cầu của họ gởi đến đúng giờ và hàng chục hội đoàn khác thì được mời tham dự, Hội trưởng Alain Tong nói như vậy. “Chúng tôi bị cấm tham dự vì áp lực của chế độ Giang Trạch Dân, chứ không phải Hu Jintao – bởi vì ông ta lo ngại việc chống Pháp Luân Công của y sẽ bị thế giới biết đến “ Ông Tong nói với CNS như vậy “Tôi tin rằng họ bắt buộc giới chức người Pháp cấm Pháp Luân Công”.

Cô Huifang Roper, một công dân Pháp và là đệ tử Pháp Luân Công cũng bị bắt vào ngày hôm đó trong khi cô ta đang mang khăn quàng cổ màu vàng, cũng cho thêm ý kiến của cô ta cùng chung với lời của Ông Tong.

Rất nhiều nhóm được đưa từ Trung quốc đến tham dự buổi diễn hành, như các vũ công, múa lộn, và các nhóm múa lân. Cô Roper nói rằng cô ta giành một chỗ ngồi ngay hàng phía trước để muốn nhắc nhở họ rằng các đệ tử Pháp Luân Công cũng có mặt tại Paris. Cô ta nói rằng cô ta mang khăn quàng cổ, và dùng nó để vẫy đến những người diễn hành khi họ tiến đến cô ta. Có hai vũ công thấy đồng phục cô ta mặc và bắt đầu nói to nhỏ với nhau.

Ngay lúc đó, Cô Roper nói rằng một phụ nữ Trung quốc người mà đang theo dõi buổi diễn hành lập tức gọi điện thoại cho cảnh sát Pháp. Một nhân viên cảnh sát đến, nhìn vào khăn quàng cổ của cô ta, hỏi là trên đó viết cái gì, không thấy gì sai trái, rồi bỏ đi. Người phụ nữ Trung quốc đó yêu cầu nhân viên cảnh sát tịch thu cái khăn quàng cổ của Huifang và nói “Pháp Luân Ðại Pháp là bất hợp pháp”, thì ngay lúc đó một nhóm cảnh sát bắt cô Roper đi. Cô ta bị giam trong vài giờ và đưọc thả.

“Bất cứ khi nào có một nhóm người do chính phủ chỉ định ra nước ngoài, luôn luôn có một nhân viên chính phủ đi theo để kiểm tra họ, không cho họ tiếp xúc với Pháp Luân Công và nhiều việc khác nữa” Dr. Shiyu Zhou, một giảng sư đại học Rutgers nói “Người đàn bà này, có thể là nhân viên toà đại sứ Trung quốc hay nhân viên an ninh từ Sở An Ninh Công Cộng từ Trung quốc, đã làm đúng như trách nhiệm đã giao cho họ”.

Phần chính yếu của chính sách khủng bố Pháp Luân Công của Giang là ngăn cấm không cho bất kỳ tin tức gì về Pháp Luân Công phổ biến. Dưới sự chỉ đạo của Giang, bộ máy tuyên truyền Trung quốc đã xử dụng tất cả xảo thuật của họ để bôi nhọ Pháp Luân Công – cái bức hình đó đã bị vạch mặt vì Pháp Luân Công được tập luyện trong 60 quốc gia trên thế giới, trừ Trung quốc (và sự cấm đoán tại Trung quốc là đi ngược lại Hành pháp Trung quốc).

“Sự bắt bớ cô Huifang Roper và những đệ tử Pháp Luân Công khác vào ngày thứ Bảy, cảnh sát Pháp đã cộng tác với chế độ Giang Trạch Dân, làm thế nào để bảo đảm rằng những du khách từ Trung quốc không bao giờ nhìn thấy cái gì về Pháp Luân Công. Họ không biết là Pháp Luân Công được tự do tu tập tại Paris và trên toàn thế giới” Cô Rachlin nói như vậy.

Tin tức 29-1-2004

* * * * *

Bản tiếng Anh: http://www.faluninfo.net/displayAnArticle.asp?ID=8287.

Dịch ngày 3-2-2004; đăng ngày 4-2-2004; bản dịch có thể được chỉnh sửa trong tương lai để sát hơn với nguyên tác.

Chủ đề: Bài có ảnh,Tin tức
Đăng ngày: 04-02-2004, bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.

Các bài liên quan